05:06, 05/06/2011

Mất 2 mạng người chỉ vì tranh chấp lối đi

Bắt đầu từ việc tranh chấp lối đi giữa các quán nhậu ở Khu du lịch Bãi Dài (Cam Lâm, Khánh Hòa) mà dẫn đến ẩu đả. Hậu quả đau lòng của trận hỗn chiến làm một người chết vì bị đâm chém, một người chết vì tự tử.

Bắt đầu từ việc tranh chấp lối đi giữa các quán nhậu ở Khu du lịch Bãi Dài (Cam Lâm, Khánh Hòa) mà dẫn đến ẩu đả. Hậu quả đau lòng của trận hỗn chiến làm một người chết vì bị đâm chém, một người chết vì tự tử.

Sáng 13-7-2010, tại Khu du lịch Bãi Dài xảy ra việc tranh chấp lối đi giữa một số quán nhậu với quán Biển Đông. Hai nhân viên quán Mỹ Hiền cùng một nhóm thanh niên đã kéo đến gây sự và đánh gãy răng, rách môi Nguyễn Văn Kế - nhân viên quán Biển Đông. Đang ở nhà nhưng nghe tin nhân viên của mình bị đánh, chủ quán Biển Đông là Nguyễn Trọng Hòa liền mang theo 1 cây rựa rồi chở vợ xuống quán. Sau đó, Từ Hiệp - anh vợ Hòa và Tô Huỳnh Bá Thọ cũng đến quán Biển Đông cùng tổ chức nhậu.

 Các bị cáo tại Tòa.
Cách đó không xa, tại quán Thúy Linh do Trần Văn Linh làm chủ, chủ các quán nhậu khác đang tranh giành lối đi với quán Biển Đông cũng gầy cuộc nhậu. Đến đầu giờ chiều, hội nhậu có thêm sự góp mặt của anh vợ Linh là Nguyễn Đình Tuấn cùng một số người khác. Nghe em rể kể chuyện tranh chấp và đánh nhau, Nguyễn Đình Tuấn liền gọi điện thoại cho con trai là Nguyễn Đăng Quang từ Cam Ranh ra Bãi Dài. Quang rủ thêm Nguyễn Văn Sỹ, Phạm Duy Việt, Lê Quốc Tiến, Châu Đức Trọng, Nguyễn Hải Đăng đến nhậu chung. Nghe Linh than thở việc làm ăn của mình và các quán lân cận bị quán Biển Đông chèn ép, Quang liền rủ Trọng sang quán Biển Đông thăm dò tình hình. Đang nhậu, thấy Quang và Trọng, nhóm của Hòa và Hiệp hỏi họ đi đâu thì cả hai nói đi lộn quán rồi bỏ về. Nguyễn Trọng Hòa liền nói với cả nhóm: “Kiểu này, thế nào tụi nó cũng kéo đến gây sự, nếu tụi nó đến thì chém luôn”. Nói rồi, Hòa chuẩn bị 1 cây rựa, còn Hiệp, Kế, Thọ chuẩn bị 1 xẻng, 1 cào cỏ, 1 đòn gánh làm hung khí để phòng khi bọn Quang kéo sang gây sự.

Trở về quán nhậu, Quang và Trọng kể lại chuyện rồi rủ sang đánh lại. Tuy nhiên, vì sợ lớn chuyện, cha mẹ Quang và những người lớn tuổi khác can ngăn, bảo Quang cùng nhóm bạn trở về Cam Ranh. Không nghe lời khuyên bảo của người lớn, khoảng 18 giờ cùng ngày, Quang, Sỹ, Việt, Trọng, Tiến rời quán Thúy Linh nhưng không về Cam Ranh mà mang theo hung khí sang quán Biển Đông để gây sự đánh nhau. Khi đi, Sỹ mang theo 1 con dao Thái Lan, Quang cầm một đoạn cây, Trọng cầm đá. Đến nơi, nhóm Quang lấy vỏ bia ném vào nhóm Hòa đang ngồi nhậu. Bị tấn công, Hòa cầm rựa, Kế cầm đòn gánh, rồi đưa xẻng cho Thọ và đưa cào cỏ cho Hiệp để đánh lại nhóm Quang. Thấy đánh không lại, Việt, Tiến, Quang bỏ chạy tìm hung khí, còn Sỹ cầm dao Thái Lan, Trọng nhặt đá tiếp tục đánh nhóm Hòa. Lúc này, một số người từ quán Thúy Linh nghe thấy đánh nhau nên mang hung khí kéo đến quán Biển Đông theo hướng bờ biển. Thấy vậy, Kế cầm đòn gánh, Thọ cầm xẻng và dùng chai bia ném về phía họ; còn Hòa cầm rựa, Hiệp cầm mái chèo đuổi đánh lại nhóm Sỹ, Việt, Tiến, Trọng. Khi Sỹ dùng dao Thái Lan đâm 2 nhát vào cẳng tay trái của Hòa, Hòa cầm rựa chém lại thì nhóm Sỹ bỏ chạy. Hòa đuổi theo dùng rựa chém ngã Sỹ, sau đó còn nhặt dao của Sỹ đâm trúng ngực Sỹ. Lúc này, Hiệp cầm mái chèo nhào đến đánh vào mạng sườn trái của Sỹ.

Tuy được đưa đi cấp cứu nhưng Nguyễn Văn Sỹ đã tử vong do vết thương xuyên thấu ngực phải, làm thủng tim gây mất máu cấp và suy tuần hoàn cấp.

Ngày 22-7-2010, Nguyễn Trọng Hòa đã tự sát tại buồng giam của Trại tạm giam Công an tỉnh, sau đó đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Từ Hiệp (sinh năm - SN - 1971, trú thôn 2, Cam Hiệp Bắc, Cam Lâm) 3 năm tù về tội “Giết người”. Các bị cáo khác gồm: Nguyễn Đăng Quang (SN 1989) và Phạm Duy Việt (SN 1985) đều trú tại Cam Lộc, Cam Ranh cùng mức án 15 tháng tù; Châu Đức Trọng (SN 1992, trú Cam Lợi, Cam Ranh) và Lê Quốc Tiến (SN 1993, trú Cam Linh, Cam Ranh) cùng mức án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

N.D