11:06, 23/06/2011

Cướp giật tài sản… lấy tiền chơi game online

Thiếu tá Trần Cao Thu - Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Nha Trang cho biết: “Chỉ trong vòng một ngày, nhóm cướp giật gồm 5 đối tượng có năm sinh từ 1992 đến 1996 đã gây ra 8 vụ cướp giật trên địa bàn TP. Nha Trang.

Thiếu tá Trần Cao Thu - Đội phó Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (TTXH) Công an TP. Nha Trang cho biết: “Chỉ trong vòng một ngày, nhóm cướp giật gồm 5 đối tượng có năm sinh từ 1992 đến 1996 đã gây ra 8 vụ cướp giật trên địa bàn TP. Nha Trang. Đến khi bị bắt giữ, có đối tượng đang học lớp 9 của một trường trung học cơ sở”.

Như Báo Khánh Hòa đã thông tin, vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi “Cướp giật tài sản”. 5 thành viên trong nhóm cướp giật này gồm các đối tượng: Nguyễn Văn Xuân (tên thường gọi Ba dảnh, sinh năm - SN - 1992, trú đường Đồng Nai, phường Phước Hải, TP. Nha Trang), Huỳnh Trọng Hòa (tên thường gọi Kèn, SN 1996, trú đường Trần Thị Tính, phường Phước Hòa, TP. Nha Trang), Huỳnh Ngọc Tin (tên thường gọi Cu ịn, SN 1996, trú Hương Điền, phường Phước Hải), Lê Hoàng Đại Lộc (tên thường gọi Rin, SN 1996, trú đường Đồng Nai, phường Phước Hải) và Lê Anh Tuấn (còn gọi là Tý, SN 1993, trú xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang). Theo Thiếu tá Trần Cao Thu, từ đầu tháng 3-2011, các đối tượng này đã tập hợp lại thành một nhóm chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ và nữ sinh như: Điện thoại di động, dây chuyền vàng… Trước khị bị triệt xóa, nhóm cướp giật này đã thực hiện thành công hàng chục vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP. Nha Trang. Điển hình, lúc 9 giờ ngày 26-3, Lê Hoàng Đại Lộc dùng xe máy biển số 79N1-04089 của nhà mình chở theo Nguyễn Văn Xuân chạy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Khi vừa rẽ sang đường Nguyễn Thiện Thuật, chúng phát hiện một nữ sinh đang điều khiển chiếc xe đạp điện để chiếc giỏ xách ở phía trước xe. Thấy vậy, Lộc điều khiển xe áp sát nữ sinh này để Xuân giật chiếc túi xách rồi tăng ga bỏ chạy. Bên trong giỏ xách của nữ sinh có 1 điện thoại di động, 100.000 đồng và một số sách vở học sinh. Đến 14 giờ cùng ngày, Lộc tiếp tục dùng xe máy chở theo Xuân chạy lên đường 23-10 để “tìm mồi”. Sau khi phát hiện một phụ nữ đang điều khiển xe máy hiệu Max chạy theo hướng Nha Trang - Diên Khánh để chiếc giỏ xách phía trước baga xe, Lộc nhanh chóng áp sát xe của người phụ nữ này để Xuân giật giỏ xách rồi bỏ chạy. Chiếc giỏ xách mà chúng cướp giật được bên trong có 1 điện thoại di động, 50.000 đồng…

 Lê Anh Tuấn, Huỳnh Trọng Hòa, Nguyễn Văn Xuân, Lê Hoàng Đại Lộc  tại Cơ quan Công an.
Bằng phương thức và thủ đoạn nêu trên, chỉ trong ngày 26-3, nhóm đối tượng này đã gây ra liên tiếp 8 vụ cướp giật tài sản trên các tuyến đường như: Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, đường 23-10 (TP. Nha Trang). Sau đó, chúng đều mang bán tài sản cướp được để có tiền chơi trò chơi trực tuyến (game online). Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP. Nha Trang tập trung điều tra, phá án. Lần lượt, các đối tượng nói trên đã bị tra tay vào còng. Trong số các đối tượng bị bắt giữ, Lê Hoàng Đại Lộc và Huỳnh Trọng Hòa mới học lớp 9 của một trường trung học cơ sở.

Nhóm cướp giật tài sản đã bị triệt phá, tuy nhiên, cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP. Nha Trang vẫn không khỏi băn khoăn, trăn trở. Trung úy Nguyễn Đình Tú - trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP. Nha Trang cho biết, trong số các đối tượng bị bắt giữ có đối tượng con nhà khá giả nhưng vẫn phạm tội. Bên cạnh việc ham chơi (nghiện game online), đua đòi của chính các đối tượng, sự thiếu quan tâm, buông lỏng quản lý của các bậc cha mẹ cũng là một trong những nguyên nhân phạm tội của nhóm thanh niên, học sinh 9X này.

LONG GIANG