07:05, 15/05/2011

Phụ huynh của các cháu liên tục bị tống tiền

Những ngày qua, phụ huynh của 3 học sinh bị mất tích ở xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) liên tục bị những người lạ tống tiền.

Những ngày qua, phụ huynh của 3 học sinh bị mất tích ở xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) liên tục bị những người lạ tống tiền. Họ yêu cầu phụ huynh của các cháu Nguyễn Tấn Long (tên thường gọi Lỳ, sinh năm 1996, học sinh lớp 8, Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Hiền), Trần Thanh Liêm (sinh năm 1997, học sinh lớp 7) và Nguyễn Ngọc Duy (sinh năm 1996, học sinh lớp 9) nạp tiền vào tài khoản điện thoại di động của những người này, nếu không các cháu sẽ bị đánh đập, bỏ đói.

Trên báo Khánh Hòa số 3308, ngày 8-5 có đăng bài: “Bỗng dưng… mất tích”, phản ánh vụ mất tích của 3 thiếu niên nói trên. Cả 3 học sinh này đều học Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Hiền, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm và cùng “biến mất” trong ngày 8-4. Căn cứ vào những lần trao đổi qua điện thoại di động, phụ huynh của các cháu phỏng đoán rằng, con mình đang bị bọn xấu dụ dỗ, rồi bán sang tay và bị buộc làm việc trong một cơ sở lao động nặng nhọc ở Bình Dương.

Nguyễn Tấn Long; Nguyễn Ngọc Du và Trần Thanh Liêm vẫn đang bị mất tích đầy bí ẩn.
Trao đổi với phóng viên, ngày 13-5, ông Nguyễn Ngọc Hạnh (ba của cháu Nguyễn Tấn Long) cho biết: “Liên tục trong một tuần qua, chúng tôi bị một số người lạ tống tiền. Họ yêu cầu chúng tôi phải nạp tiền vào tài khoản điện thoại di động cho họ, nếu không, các cháu sẽ bị chúng đánh đập”. Điển hình là ngày 11-5, anh liên tục nhận được tin nhắn từ thuê bao điện thoại 0934.193.125 với nội dung: “Ba bắn tiền cho con vào số điện thoại này”. Ông Hạnh cho biết: “Cứ 5 phút, tôi lại nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Tôi gọi lại thì đầu dây bên kia là giọng của một người khác chứ không phải con tôi. Tôi hỏi: “Con tôi đâu?” thì người đàn ông trả lời rằng: “5 phút nữa, ông sẽ được nói chuyện với nó”. Khoảng 5 phút sau, vẫn số điện thoại ấy gọi lại cho ông Hạnh. Ông Hạnh nhấc máy thì quả nhiên, đầu dây bên kia, cháu Nguyễn Tấn Long nói như khóc: “Ba nạp tiền cho con chưa?”. Qua cuộc nói chuyện với đứa con trai đã mất tích hơn một tháng qua, ông Hạnh nghẹn giọng, nghe rõ tiếng một người đàn ông lại nói xen vào: “Đ.M, tao biểu mày nạp tiền mà lâu dữ vậy?”. Sợ con mình bị những người lạ đánh đập, ông Hạnh liền lật đật chạy đi mua chiếc card điện thoại mệnh giá 100.000 đồng nạp cho số thuê bao điện thoại di động trên.

Theo ông Hạnh, chỉ trong một tuần qua, những người này liên tục gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn đến điện thoại của ông yêu cầu nạp tiền vào tài khoản điện thoại cho họ. Bằng cách tống tiền nêu trên, riêng gia đình ông đã nạp cho những người này 500.000 đồng. Cũng thông qua kiểu tống tiền này, chúng còn ép các cháu: Trần Thanh Liêm và Nguyễn Ngọc Duy gọi điện về cho ba, mẹ nạp tiền vào tài khoản điện thoại của chúng. Tuy nhiên, hễ các gia đình đề cập đến địa chỉ con họ ở đâu để các gia đình chuộc về thì những người này liền tắt điện thoại. Vì thế, gia đình các cháu vẫn chưa thể biết chính xác con họ đang ở nơi nào.

“Chúng tôi đã đi tìm “nát đất” nhưng chẳng thấy con đâu. Giờ đây, chúng tôi chỉ còn trông chờ vào cơ quan Công an” - ông Hạnh nói trong âu lo tột độ. Mặc dù cơ quan Công an đã vào cuộc để điều tra, đến thời điểm này, gia đình các cháu vẫn chưa nhận được thông tin về các cháu. 3 thiếu niên vẫn đang bị mất tích đầy bí ẩn.

THÀNH LONG