03:05, 04/05/2011

Truy xét nhanh bắt 2 đối tượng cướp giật tài sản

11 giờ ngày 28-4, Công an TP. Nha Trang bắt được 2 đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường, sau hơn 1 ngày phục lót tại cơ sở cho thuê xe máy số 2/6 Nguyễn Đình Chiểu, Nha Trang.

11 giờ ngày 28-4, Công an TP. Nha Trang bắt được 2 đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường, sau hơn 1 ngày phục lót tại cơ sở cho thuê xe máy số 2/6 Nguyễn Đình Chiểu, Nha Trang.

Võ Văn Toàn (tức Cu Em, sinh năm 1989) và Nguyễn Thế Phong (sinh năm 1989), đều thường trú thôn Thuận Lợi, xã Ninh Hà, huyện Ninh Hòa, rủ nhau vào Nha Trang thuê xe máy đi cướp giật tài sản của người đi đường. Chúng đã đến cơ sở cho thuê xe máy của chị Trần Thị B., tại số 2/6 Nguyễn Đình Chiểu, Nha Trang, thuê chiếc xe Yamaha biển số 79N1-043.60 để làm phương tiện gây án. Lúc 8 giờ sáng 27-4, trên Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, 2 đối tượng phát hiện chị Trần Thị Xuân S. và Nguyễn Thị H. trú ở Lương Sơn 3, Vĩnh Lương, đang đi xe máy hướng từ Vĩnh Lương vào Nha Trang, chị S. đeo dây chuyền vàng trên cổ. Toàn liền đuổi theo, áp sát xe để Phong ra tay cướp giật, sau đó tăng ga bỏ chạy. Tuy 2 chị S. và H. không đuổi kịp, nhưng đã ghi lại biển số xe, sau đó báo cơ quan Công an. Qua xác minh, các trinh sát đã xác định chủ chiếc xe trên (79N1-043.60) là chị Trần Thị B. Chị B. cho biết một thanh niên đến thuê chiếc xe này từ 2 hôm trước. Các trinh sát quyết định phục lót, chờ khi 2 tên trả xe. Đến trưa hôm sau (28-4), cả 2 tên đã sa lưới pháp luật.

Tại cơ quan Công an, 2 tên đã thừa nhận hành vi cướp giật sợi dây chuyền 2 chỉ vàng 18K của chị Sang vào sáng 27-4. Chúng đem bán sợi dây chuyền tại tiệm vàng Kim Vân 2, chợ Bình Tân, Nha Trang được 3 triệu đồng, đã tiêu xài hết 1,1 triệu đồng, trong túi vẫn còn 1,9 triệu đồng. Bọn chúng cũng khai thêm 2 vụ nữa do chúng thực hiện, đều sử dụng chiếc xe máy trên làm phương tiện gây án. Một vụ vào ngày 26-4, tại chợ Ninh Phụng (Ninh Hòa), bọn chúng giật dây chuyền vàng của một phụ nữ (chưa rõ nhân thân). Chúng bán đoạn dây đứt được 200 ngàn đồng, còn mặt dây chuyền đang để trong bóp của tên Toàn. Vụ còn lại vào ngày 28-4, tại đường vào Khu du lịch Dốc Lết (Ninh Hòa), chúng giật dây chuyền vàng của một phụ nữ và mang bán được 1,7 triệu đồng.

Hiện cơ quan Công an đã ra quyết định bắt, tạm giữ đối với Võ Văn Toàn và Nguyễn Thế Phong để tiếp tục điều tra, xử lý.

MINH HẠNH