03:05, 04/05/2011

Tìm lại chiếc xe bị mất

Tối 26-4-2011, anh Lê Đình Ty, trú 11A đường Đồng Nai, TP. Nha Trang, chở người nhà lên chùa Long Sơn. Anh dựng xe trước cổng chùa, khóa cổ, nhưng không có người trông coi. Chỉ ít phút sau quay ra, chiếc xe máy Exciter của anh đã bị mất,...

Tối 26-4-2011, anh Lê Đình Ty, trú 11A đường Đồng Nai, TP. Nha Trang, chở người nhà lên chùa Long Sơn. Anh dựng xe trước cổng chùa, khóa cổ, nhưng không có người trông coi. Chỉ ít phút sau quay ra, chiếc xe máy Exciter của anh đã bị mất, trong cốp xe có điện thoại di động và tiền mặt. 2 ngày sau, tình cờ anh Ty phát hiện xe của mình đang dựng trước quán ốc, 24 Ngô Đức Kế, phường Tân Lập, Nha Trang. Anh lập tức báo Công an phường để thu hồi tài sản. Qua truy xét của Công an, vụ trộm được làm rõ, các đối tượng trộm cắp đã bị bắt.

Tại cơ quan Công an, 2 tên trộm: Nguyễn Đức Cường (sinh năm 1989, trú đường Đồng Nai) và Nguyễn Tấn Đạt (sinh năm 1989, trú đường Hương Điền, phường Phước Hải, TP. Nha Trang) đã khai rõ hành vi phạm tội của chúng như sau: Tối 26-4-2011, Cường lấy xe máy rủ Đạt đi lang thang, tìm ai sơ hở sẽ ra tay trộm cắp. Đến đường 23-10, đoạn trước chùa Long Sơn, chúng phát hiện chiếc xe máy Exciter dựng trên lề, không có người trông coi. Đạt dừng xe cảnh giới cho Cường xuống xe, phá khóa, lấy trộm chiếc xe máy. Chạy đến đường Phan Đình Giót, chúng dừng lại mở cốp xe, tìm và lấy được bóp tiền có 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Sáng hôm sau, chúng đem cầm thế chiếc xe máy được 6 triệu đồng, trả lãi trước 1 triệu đồng, còn lại chia nhau. Riêng Cường giữ chiếc điện thoại di động. Do chủ tiệm cầm đồ là V.T.C. sử dụng chiếc xe trên để đi lại nên tình cờ anh Ty tìm lại được chiếc xe bị mất trộm của mình.

Hiện Cường và Đạt đã bị khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ.

KIM UYÊN