03:05, 03/05/2011

“Đạo chích” trên xe khách

Theo Cơ quan Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), Trần Mạnh Hải là đối tượng nghiện ma túy. Năm 2002, Hải bị Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận tuyên phạt 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Ngày 14-4-2011,...

Đối tượng Trần Mạnh Hải tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh
Theo Cơ quan Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), Trần Mạnh Hải là đối tượng nghiện ma túy. Năm 2002, Hải bị Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận tuyên phạt 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Ngày 14-4-2011, Trần Mạnh Hải đi xe khách vào đến TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên để tìm bạn nhưng không gặp. Khoảng 2 giờ 30 ngày 15-4, Hải tiếp tục ra Quốc lộ 1A đón xe khách giường nằm, biển số 79N-0688 của nhà xe Cúc Tùng (chạy tuyến Huế - Nha Trang) để vào TP. Nha Trang. Khi lên xe, Hải được nhân viên hãng xe Cúc Tùng bố trí nằm ở giường phía sau đuôi xe. Do có ý định lên xe để xem ai sơ hở thì ra tay trộm cắp tài sản, nên khi Hải quan sát thấy chị Einav Kallo (sinh năm 1982, quốc tịch Israel) nằm cạnh giường của mình đang để một túi xách phía cuối giường, Hải chợt nghĩ: “Chắc chắn là có tài sản”. Vì vậy, Hải chờ đợi thời cơ đến.

Khi chiếc xe chạy đến khu vực ngã ba Thành, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh thì trời đã sẩm tối, quan sát nhanh, Hải thấy chị Einav Kallo cùng nhiều người trên xe đang trùm chăn ngủ nên lẻn đến khu vực cuối giường của người phụ nữ này để tiếp cận chiếc túi. Lấy được chiếc túi xách của chị Einav Kallo, Hải nhẹ nhàng kéo khóa để lấy trộm chiếc điện thoại Nokia 1280 và 1 máy ảnh kỹ thuật số hiệu Canon. Để che giấu hành vi trộm cắp của mình, Hải đã tắt nguồn chiếc điện thoại Nokia 1280 rồi bỏ vào túi quần của mình, còn chiếc máy ảnh kỹ thuật số đem giấu ngay trên giường mình nằm. Xong việc, Hải để lại chiếc túi xách của chị Einav Kallo về vị trí ban đầu.

Hành vi trộm cắp của tên “đạo chích” không may bị anh Lê Hoàng Vũ (sinh năm 1979, trú TP. Nha Trang) - hành khách đi xe bí mật dõi theo. Ngay sau đó, anh Hoàng đã tri hô rồi cùng một số hành khách trên xe và phụ xe bắt giữ tên “đạo chích” giao Cơ quan Công an.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Lý Văn Tuyển - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Diên Khánh cho biết, nhiều khả năng Trần Mạnh Hải là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp. Thủ đoạn của đối tượng này là lợi dụng sự sơ hở của người nước ngoài khi sử dụng các phương tiện giao thông đường bộ để ra tay trộm cắp. Vì vậy, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh đang phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố để tiếp tục điều tra mở rộng về đối tượng Trần Mạnh Hải.

L.G