02:04, 13/04/2011

Công tác kiểm tra hành chính của lực lượng Công an là hoàn toàn bình thường

Qua làm việc với tổ dân phố, Công an phường Phước Long, TP. Nha Trang nhận được thông tin tại nhà bà Hoàng Thị Thúy Vân (sinh năm 1973, trú 404/10/9 Lê Hồng Phong, Nha Trang) có biểu hiện tệ nạn xã hội.

Qua làm việc với tổ dân phố, Công an phường Phước Long, TP. Nha Trang nhận được thông tin tại nhà bà Hoàng Thị Thúy Vân (sinh năm 1973, trú 404/10/9 Lê Hồng Phong, Nha Trang) có biểu hiện tệ nạn xã hội. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an phường, tối 2-4, Công an phường Phước Longg phối hợp với Ban bảo vệ dân phố phường tiến hành kiểm tra hành chính tại nhà bà Hoàng Thị Thúy Vân. Tuy nhiên, sau khi lực lượng chức năng kiểm tra hành chính, bà Vân đã gửi đơn lên một số cơ quan công quyền cũng như một cơ quan báo chí nhằm… kêu oan.

Trong “Đơn kêu oan”, bà Vân nêu: tối 2-4, Công an phường Phước Long cùng đội xung kích (Ban Bảo vệ dân phố - P.V) vào nhà cùng quán cà phê cóc và bia bình dân của bà để kiểm tra nhưng không có giấy tờ hay lệnh khám nhà nào. Lực lượng Công an cùng Ban Bảo vệ dân phố thu giữ 2 chiếc xe máy mà không hề nói với bà. Bà Vân cho rằng vì lúc đó bà đang nói chuyện với một anh Công an ở bên ngoài nên khi thấy bà Vân không để ý, mấy anh trong lực lượng xung kích vào nhà lấy đồ của gia đình bà gồm 2 chiếc điện thoại di động và 2 chiếc xe máy mà không lập biên bản tại chỗ.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Hoàng Văn Sâm - Trưởng Công an phường Phước Long cho biết, theo tố giác của người dân về việc có dấu hiệu tệ nạn xã hội tại hộ bà Hoàng Thị Thúy Vân, tối 2-4, tổ công tác gồm 3 cán bộ, chiến sĩ Công an phường cùng 2 người trong Ban Bảo vệ dân phố và tổ trưởng tổ dân phố nơi bà Vân sinh sống đã tiến hành kiểm tra hành chính quán của bà. Lúc này có vài người đang ngồi nhậu phía trước nhà bà Vân. Trong đó có một khách nữ tên Trâm. Khi kiểm tra hành chính, người này không chấp hành và có biểu hiện chống đối nên lực lượng Công an đã đưa người phụ nữ này về trụ sở Công an phường để làm việc. Tiếp tục kiểm tra hành chính nhà bà Vân, lực lượng Công an phát hiện có một số đối tượng bỏ chạy. Bên cạnh đó, chủ gia đình là bà Vân đã không hợp tác, cũng như không chấp hành, nên tổ công tác đã đưa 4 xe gắn máy (không có giấy tờ) về Công an phường lập biên bản. Theo Trung tá Hoàng Văn Sâm, do bà Vân không ký vào biên bản làm việc và không chấp hành việc kiểm tra hành chính nên tổ công tác mới tiến hành đưa 4 xe máy về trụ sở Công an phường.

Hiện Công an phường chỉ tạm giữ chiếc xe máy của bà Vân do chủ phương tiện chưa xuất trình được giấy tờ xe.
Theo lịch, Công an phường hẹn làm việc với bà Vân vào chiều 5-4, nhưng bà Vân chưa lên phường giải quyết vụ việc theo yêu cầu. Trong số 4 xe bị thu giữ, ngay trong ngày hôm sau, Công an phường Phước Long đã trả lại chiếc xe cho chủ phương tiện sau khi người này xuất trình giấy tờ xe. Chiều 12-4, Trung tá Hoàng Văn Sâm cho biết, chỉ còn 1 chiếc xe gắn máy của bà Vân đang bị tạm giữ tại Công an phường do giấy tờ xe của bà Vân hiện đã mang đi cầm thế. Còn việc bà Vân “tố” lực lượng Công an lấy điện thoại là hoàn toàn không có cơ sở. Trung tá Hoàng Văn Sâm khẳng định, việc kiểm tra hành chính, kiểm tra hộ khẩu tại hộ nhà bà Vân của lực lượng Công an là hoàn toàn bình thường. Trong một số trường hợp cần thiết, biên bản sẽ được lập tại trụ sở Công an phường.

C.A