10:04, 28/04/2011

Cần kiên quyết xử lý

Đau xót và phẫn nộ là tâm trạng của hầu hết phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Tân Lập 2, Nha Trang khi nhìn thấy những vết bầm đỏ dọc trên cánh tay trái của em H.N.T, HS lớp 2/2 bị cô giáo dạy tiếng Pháp dùng thước gỗ đánh trong giờ học chỉ vì chép bài chậm.

Đau xót và phẫn nộ là tâm trạng của hầu hết phụ huynh học sinh (PHHS) Trường Tiểu học (TH) Tân Lập 2, Nha Trang khi nhìn thấy những vết bầm đỏ dọc trên cánh tay trái của em H.N.T, HS lớp 2/2 bị cô giáo dạy tiếng Pháp dùng thước gỗ đánh trong giờ học chỉ vì chép bài chậm.

Vết bầm trên cánh tay trái của em H.N.T sau khi bị cô T. đánh.
Vết bầm trên cánh tay trái của em H.N.T sau khi bị cô T. đánh.

Khoảng 17 giờ ngày 27-4, một bạn đọc bức xúc gọi điện đến đường dây nóng của Báo Khánh Hòa phản ánh sự việc cô giáo đánh HS tại Trường TH Tân Lập 2, Nha Trang. Khi phóng viên đến trước cổng trường, rất đông PHHS đứng xung quanh em H.N.T bày tỏ thái độ phẫn nộ, bức xúc về việc làm phản sư phạm của cô giáo đối với học trò của mình. Tuy được ôm trong vòng tay của cha mẹ, nhưng trên mặt em H.N.T vẫn đầy vẻ sợ hãi và đau đớn.

Ông B., bố của em H.N.T bức xúc kể: “Khoảng 16 giờ 30, vợ tôi có nhận được điện thoại của cô T. xin lỗi về việc lỡ tay đánh cháu do cháu không chép bài. Lúc đó, vợ chồng tôi chỉ nghĩ chắc là cô đánh vào mông cháu thôi, không ngờ… Khi đến đón con, nhìn cánh tay con đầy những vết bầm đỏ, tôi chực trào nước mắt. Từ trước đến giờ, bực giận con đến mấy, tôi cũng chưa bao giờ đánh con như vậy. Nghe cháu kể chỉ vì ghi bài chậm, chép không kịp nên cô giáo đã lấy thước đánh liên tiếp nhiều cái vào cánh tay trái của cháu. Buổi sáng cô đã đánh rồi, buổi chiều cô lại gọi cháu lên bục giảng, tiếp tục dùng thước đánh”. Chị Đ.K, mẹ của em H.N.T cho biết thêm, con chị rất ngoan và hiền. Ngày 24-4, cháu bị mổ bướu ở cánh tay phải nên ảnh hưởng đến việc ghi chép bài vở. “Nhưng dù cháu có chép bài chậm hay không chịu ghi bài thì cô giáo cũng không được đánh HS như vậy. Cô giáo phải báo với giáo viên chủ nhiệm và PHHS để trao đổi hướng giải quyết. Tôi không biết cô T. dạy học thế nào mà con tôi nói “cứ đến tiết học tiếng Pháp là con sợ lắm!”, chị Đ.K nói.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Hiệu trưởng Trường TH Tân Lập 2 xác nhận có xảy ra sự việc cô T. đánh HS và bị PHHS phản ánh lên Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường và Công an phường Tân Lập. Sáng 28-4, BGH đã mời PHHS em H.N.T lên làm việc và yêu cầu cô T. trình bày sự việc, có Công an phường Tân Lập chứng kiến. “Cô T. dạy học ở trường hơn 10 năm, rất năng nổ, nhiệt tình với HS. Do sắp sửa thi học kỳ 2, bài vở nhiều, thời gian ôn tập rất ít ỏi mà sắp tới lại nghỉ lễ đến 4 ngày nên cô T. có phần bức xúc, nóng giận khi em H.N.T không chịu chép bài. Cô T. đã đánh em H.N.T bằng thước gỗ”, bà Luyến cho biết.

Ông Nguyễn Bá Bằng, Hiệu trưởng Trường TH Tân Lập 2 khẳng định, đây là lần đầu tiên nhà trường để xảy ra sự việc nghiêm trọng như thế này. Qua trao đổi, PHHS em H.N.T đã có sự thông cảm cho cô giáo. “Khi nhìn thấy những vết bầm trên cánh tay của em H.N.T, tôi rất đau xót. Cho dù gia đình em H.N.T có xin xử lý nhẹ đối với cô giáo thì với trách nhiệm của một hiệu trưởng, tôi khẳng định nhà trường vẫn kiên quyết xử lý đến nơi đến chốn vụ việc. Cô T. đã vi phạm đạo đức nhà giáo. Vì vậy, trong thời gian sớm nhất, Hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ họp và xử lý theo quy định”, ông Nguyễn Bá Bằng nói.

THU HIỀN