06:04, 25/04/2011

Cháy lớn ở khách sạn 3 sao, 71 khách lưu trú được giải cứu an toàn

Ngày 24-4, toàn bộ nhân viên khách sạn Asia Paradise (15 tầng) ở số 6 Biệt Thự, TP. Nha Trang đã tập trung để dọn dẹp và khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn xảy ra tại KS tối 23-4.

Ngày 24-4, toàn bộ nhân viên khách sạn (KS) Asia Paradise (15 tầng) ở số 6 Biệt Thự, TP. Nha Trang đã tập trung để dọn dẹp và khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn xảy ra tại KS tối 23-4.

Trước đó, khoảng 19 giờ 15 ngày 23-4, KS 3 sao Asia Paradise đã xảy ra vụ hỏa hoạn. Một số nhân chứng cho biết, sau khi nghe liên tiếp hai tiếng nổ lớn ở tầng trệt, ít giây sau họ thấy lửa kèm theo khói đen bốc lên dữ dội khiến nhiều khách lưu trú trong KS hoảng hốt chạy ngược lên sân thượng của KS. 15 phút sau đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để tham gia chữa cháy. Do khu vực tầng trệt KS được lắp đặt các cửa kính nên lực lượng chữa cháy đã phải sử dụng mặt nạ phòng độc xông vào đập vỡ cửa kính để đám khói thoát ra. Sau hơn 30 phút nỗ lực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế. Toàn bộ 71 du khách lưu trú trong KS đã được giải thoát an toàn và được bố trí ở một số KS khác.

 Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đập cửa kính khách sạn để phục vụ công tác cứu hỏa. 
Chiều 24-4, trao đổi với phóng viên, Đại tá Đặng Văn Mạnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, ngay sau khi xảy ra cháy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo và huy động hơn 200 chiến sĩ gồm lực lượng PCCC chuyên nghiệp, Phòng Cảnh sát bảo vệ Công an tỉnh, Cảnh sát giao thông, Công an phường Lộc Thọ tham gia chữa cháy. Đại tá Đặng Văn Mạnh khẳng định, do triển khai phương án chữa cháy tốt, nên hàng chục khách lưu trú tại KS đã được sơ tán khỏi KS an toàn, ngoài ra, do bị cắt điện đột ngột nên đã có 2 du khách bị mắc kẹt trong thang máy nhưng đã được lực lượng PCCC Công an tỉnh giải thoát kịp thời. Toàn bộ tài sản của KS không bị thất thoát do lực lượng Công an tỉnh cùng Công an địa phương kịp thời phong tỏa hiện trường và bảo vệ.

Được biết, nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do chập điện tại tầng trệt của KS. Hiện Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

THÀNH LONG