12:04, 04/04/2011

Dùng dao hăm dọa Cảnh sát giao thông

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vừa ra quyết định bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Như Vũ (sinh năm - SN - 1992) và Nguyễn Đạt (SN 1991), cùng trú thôn Xuân Hòa, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa về hành vi “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1, Điều 257, Bộ Luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vừa ra quyết định bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Như Vũ (sinh năm - SN - 1992) và Nguyễn Đạt (SN 1991), cùng trú thôn Xuân Hòa, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa về hành vi “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1, Điều 257, Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, khoảng 15 giờ 5 ngày 25-3, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thị xã Ninh Hòa đang trên đường làm nhiệm vụ tuần tra tại tuyến Quốc lộ 26A, thuộc địa phận thôn Xuân Hòa, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa thì phát hiện Trần Như Vũ điều khiển xe mô tô 79R3-2082 chở phía sau Võ Hiếu Toàn (SN 1990, trú thôn Đại Cát, xã Ninh Phụng), Nguyễn Đạt và Phan Đức Thành (SN 1989, trú thôn Xuân Hòa, xã Ninh Phụng) đang chạy trên Quốc lộ 26A. Ngay lập tức tổ công tác ra hiệu cho người điều khiển phương tiện dừng xe để kiểm tra. Trần Như Vũ chấp hành và cho xe tấp vào lề đường. Ngay sau đó, tổ công tác yêu cầu người điều khiển phương tiện xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Dao nhọn và cây mà Vũ dùng để hăm dọa và đánh lại Tổ tuần tra giao thông Công an thị xã Ninh Hòa.
Qua kiểm tra, ngoài vi phạm điều khiển phương tiện quá số người quy định đối với xe mô tô, tổ công tác còn phát hiện Trần Như Vũ không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe và cũng không có bảo hiểm xe mô tô, đồng thời 3 người ngồi sau Vũ đều không đội mũ bảo hiểm. Với các vi phạm Luật Giao thông đường bộ nêu trên, tổ công tác quyết định tạm giữ phương tiện là chiếc xe mô tô 79R3-2082. Tuy nhiên, không những không chấp hành theo quy định, Vũ dã dùng dao nhọn hăm dọa và lấy cây đánh lại lực lượng CSGT. Các đối tượng Võ Hiếu Toàn, Nguyễn Đạt và Phan Đức Thành đã liên tục xô đẩy lực lượng CSGT và kéo xe mô tô 79R3-2082 ra ngoài, đồng thời không cho lực lượng CSGT làm nhiệm vụ. Trong khi làm nhiệm vụ, Thiếu tá Lê Xuân Hòa và Thượng sĩ Hoàng Hải Minh đã bị Vũ dùng cây đánh vào bắp tay, ngực gây thương tích nhẹ.

Theo Công an thị xã Ninh Hòa, hiện 2 đối tượng Trần Như Vũ và Nguyễn Đạt đã bị bắt tạm giam, các đối tượng còn lại là Võ Hiếu Toàn và Phan Đức Thành đang bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Toàn và Thành về hành vi “Chống người thi hành công vụ”; đồng thời đang xem xét ra quyết định truy nã đối với hai đối tượng này.

L.G