03:04, 06/04/2011

Bi kịch từ rượu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa triệu tập ông Phan Ron (sinh năm 1963, trú thôn Đông 2, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh) để lấy lời khai về hành vi dùng rựa chém vợ là bà Nguyễn Thị Ngọc H. bị thương nặng ở tay và vùng đầu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa triệu tập ông Phan Ron (sinh năm 1963, trú thôn Đông 2, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh) để lấy lời khai về hành vi dùng rựa chém vợ là bà Nguyễn Thị Ngọc H. bị thương nặng ở tay và vùng đầu.

Ông Ron và bà H. nên vợ chồng đã nhiều năm, có 5 người con, con út năm nay 26 tuổi. Thế nhưng, không biết vì bản tính côn đồ hay vì không làm chủ được bản thân nên hễ mỗi lần có “men” trong người là ông Ron lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với chính người vợ của mình. Vì muốn giữ cho gia đình êm ấm nên bà H. chỉ biết âm thầm chịu đựng. Men say của người chồng vẫn tiếp tục hành hạ người vợ, mà đỉnh điểm là tối 25-3 vừa qua. Men say ấy chút nữa đã lấy đi tính mạng của vợ ông Phan Ron.

Cây rựa này là hung khí mà ông Ron chút nữa đã lấy đi tính mạng của người vợ trong cơn say.
Theo cơ quan Công an, khoảng 18 giờ 30 ngày 25-3, có một người bạn tên Nh. ở cùng thôn đến nhà ông Ron nhậu. Lúc này trong nhà tuy đông đủ, nhưng hai “chiến hữu” là ông Ron và người bạn tên Nh. lại tách ra ngồi nhậu riêng. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, một số người con của ông Ron đi chơi, bà H. và người con trai út là anh Đ. ở nhà. Khoảng 21 giờ, khi anh Đ. đang nằm ngủ trong phòng thì bỗng giật mình nghe tiếng “á” thất thanh của mẹ. Biết có chuyện chẳng lành, anh Đ. chạy đến trước phòng ngủ của mẹ thì thấy ông Ron đang cầm một cây rựa bằng hai tay đưa lên cao chuẩn bị chém bà H. Thấy vậy, anh Đ. chạy đến chụp lấy cây rựa. Khi nhìn sang bên mẹ, Đ. thấy bà H. đang quỵ xuống bên vũng máu. Sau đó, ông Ron bỏ chạy. Anh Đ. kêu hàng xóm giúp đỡ. Ít phút sau, một người anh họ đã có mặt tại hiện trường cùng anh Đ. chở bà H. đi cấp cứu.

Trả lời câu hỏi của cơ quan điều tra về nguyên nhân dẫn đến hành vi chém vợ, ông Ron khai, tối hôm đó, sau khi ăn cơm xong, ông ngồi ở cửa. Đến khoảng 21 giờ, ông Ron gọi bà H. ra phòng khách để nói chuyện về tiền nong và chuyện con cái trong nhà. Ông Ron gọi nhiều lần nhưng bà H. không ra. Do vậy, Ron nổi máu “điên” và đi xuống bếp tìm một cây rựa chặt củi, dài đến 60cm cầm lên phòng ngủ của vợ. Tại đây, ông Ron lên giọng: “Tôi bảo bà ra ngoài nói chuyện, bà có ra không? Tôi chặt đó”. Khi đó bà H. sợ quá nên vùng dậy, khi bà H. vừa bước đến cửa phòng ngủ thì bị ông Ron chém một nhát trúng tay, sau đó ông ta tiếp tục chém nhát thứ 2 vào vùng đầu của vợ. Cú chém thứ hai trúng vào vùng hiểm khiến bà H. loạng choạng rồi ngã gục xuống nền nhà, ông Ron định chém tiếp thì được anh Đ. can thiệp. Chém vợ xong, ông Ron ném rựa bỏ chạy.

Tại cơ quan điều tra, ông Ron “nhận thức”: “Tôi thấy việc dùng rựa đánh vợ gây thương tích là vi phạm pháp luật, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật”. Rõ ràng đây chỉ là câu nói biện minh cho hành vi côn đồ của ông Ron. Theo Công an huyện Diên Khánh, bà H. bị chém rách da trên đỉnh đầu, vết chém dài khoảng 10cm; bên ngón trỏ bàn tay trái có một vết thương rách da gần khớp giữa, khớp này bị chém đứt gân. Sau khi có kết quả giám định thương tật đối với bà H., Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh sẽ khởi tố ông Phan Ron theo quy định của pháp luật.

L.G