07:03, 09/03/2011

Truy nóng hai tên cướp giật gây hậu quả chết người

Sau hơn một ngày tổ chức truy nóng, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã tóm gọn 2 đối tượng gây ra vụï cướp giật ở khu vực ngã ba đường Nguyễn Chánh - Trần Phú, TP. Nha Trang dẫn đến cái chết thương tâm của nạn nhân, khi chúng đang trên đường trốn chạy.

Sau hơn một ngày tổ chức truy nóng, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã tóm gọn 2 đối tượng gây ra vụï cướp giật ở khu vực ngã ba đường Nguyễn Chánh - Trần Phú, TP. Nha Trang dẫn đến cái chết thương tâm của nạn nhân, khi chúng đang trên đường trốn chạy.

Vụ cướp giật trên đường phố

Khoảng 19 giờ ngày 2-3, chị Nguyễn Thị Công Dung, 33 tuổi, trú số 63 Lê Đại Hành, Nha Trang điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Chánh, Nha Trang. Khi chị Dung vừa chạy đến ngã ba đường Trần Phú - Nguyễn Chánh thì bất ngờ từ phía sau có 2 đối tượng đi xe máy vượt lên, áp sát xe của chị. Nhanh như cắt, tên ngồi sau nhoài người giật chiếc túi xách chị Dung để trên giỏ xe rồi chạy về hướng Cầu Đá, phường Vĩnh Nguyên. Sau vài giây trấn tĩnh, chị Dung hô cướp, cướp, đồng thời tăng ga đuổi theo 2 tên cướp giật. Chạy gần đến ngã ba đường Nguyễn Thị Minh Khai - Trần Phú thì xe của chị Dung gần bắt kịp 2 tên cướp. Thấy vậy, tên cướp ngồi sau đã tháo chiếc mũ bảo hiểm trên đầu ném thẳng về phía chị Dung. Cú ném bất ngờ khiến chị Dung không tránh kịp nên chiếc mũ đã bay thẳng vào mặt chị, làm chị mất lái và tông vào bùng binh ngã ba đường Nguyễn Thị Minh Khai - Trần Phú, ngã ra đường. Chị Dung bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhưng do vết thương quá nặng, chỉ sau ít giờ chị đã tử vong.

Cùng thời điểm trên, anh Bùi Minh D.Q. (trú đường Lê Hồng Phong, Nha Trang) - hành nghề lái xe ôm gần đó phát hiện vụ việc đã dùng xe của mình truy đuổi 2 tên cướp giật. Cuộc truy đuổi diễn ra trên nhiều con phố thuộc các phường Phước Long và Vĩnh Trường, TP. Nha Trang. Tuy nhiên, khi anh Q. đuổi theo đến hẻm số 29 đường Trường Sa, phường Phước Long thì 2 tên bỏ lại chiếc xe máy chạy mất dạng.

Bị bắt trên đường trốn chạy

Ngô Văn Hậu và Đào Quốc Hiền tại Cơ quan Công an TP. Nha Trang cùng chiếc mũ bảo hiểm mà tên Hậu đã ném vào nạn nhân.
Vụ cướp giật với tính chất côn đồ, manh động xảy ra ngay trên đường phố tập trung đông người, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến dư luận nhân dân ở Nha Trang bức xúc. Lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phải tập trung lực lượng nhanh chóng tìm ra hung thủ. Chiếc xe kiểu Wave RS mang biển số 79H1-1779 mà bọn cướp để lại đã được anh Q. giao cho cơ quan Công an. Qua xác minh, biển số 79H1-1779 là biển số xe của một người dân ở xã Phước Đồng. Theo tường trình của người dân này thì trong một lần đi làm rẫy đã bị mất trộm biển số. Tiếp tục xác minh số máy, số khung của chiếc xe, cơ quan chức năng phát hiện chiếc xe này không phải là xe đăng ký trên địa bàn tỉnh. Theo thông tin của anh Q., khu vực bọn cướp chạy trốn và bỏ lại xe là khu vực có rất nhiều đường ngang, ngõ tắt nhưng bọn chúng lại tỏ ra rất thông thuộc. Kết hợp với nhận dạng bên ngoài xe, các trinh sát đã nhanh chóng tổ chức khoanh vùng đối tượng. Dựa trên những thông tin đã thu thập được cùng những “miếng võ” nghề nghiệp, các trinh sát thấy trên địa bàn phường Vĩnh Trường nổi lên 2 đối tượng: Ngô Văn Hậu (thường gọi là Đen) và Đào Quốc Hiền (thường gọi là Lé) đều sinh năm 1992.

Sáng 4-3, các trinh sát hình sự của Công an TP. Nha Trang chia làm nhiều mũi, tổ chức truy lùng 2 nghi phạm và đến buổi trưa cùng ngày, đã tóm gọn Ngô Văn Hậu và Đào Quốc Hiền khi chúng đang chuẩn bị trốn ra TP. Đà Nẵng. Tại Cơ quan điều tra Công an TP. Nha Trang, Hậu và Hiền khai nhận là thủ phạm vụ cướp giật tài sản của chị Nguyễn Thị Công Dung. Trong đó, tên Hậu là đối tượng ném mũ bảo hiểm vào mặt chị Dung gây ra vụ tai nạn dẫn đến tử vong. Ngoài vụ cướp giật này, 2 đối tượng còn khai nhận từ sau Tết Nguyên đán 2011 đến nay, chúng đã thực hiện thành công gần 10 vụ cướp giật tài sản của người đi đường, nạn nhân đều là phụ nữ mà dây chuyền vàng là mục tiêu số 1 của bọn chúng.

Chiều 4-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra quyết định bắt khẩn cấp Ngô Văn Hậu và Đào Quốc Hiền, đồng thời đề nghị Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng cho tinh thần dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng của tài xế xe ôm Bùi Minh D.Q.

NHẤT LONG