08:03, 22/03/2011

Triệt xóa đường dây buôn bán hêrôin liên tỉnh

Trung tá Phạm Sỹ Hùng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Cam Ranh cho biết, các trinh sát của Đội vừa cắt đứt một đường dây reo rắc “cái chết trắng” từ TP. Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) về Cam Ranh.

Trung tá Phạm Sỹ Hùng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSĐT-TPVMT) Công an TP. Cam Ranh cho biết, các trinh sát của Đội vừa cắt đứt một đường dây reo rắc “cái chết trắng” từ TP. Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) về Cam Ranh.

Theo Trung tá Phạm Sỹ Hùng, đây là đường dây được hình thành do các đối tượng nghiện ma túy lâu năm điều khiển, vì thế, chúng được tổ chức rất chặt chẽ và tinh vi. Thế nhưng, trước những nỗ lực đấu tranh tội phạm của toàn đội, hành vi của bọn chúng đã phải trả giá.

Quốc lộ 1A nối TP. Cam Ranh với TP. Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận chưa đầy 1 giờ chạy bằng xe gắn máy. Những tháng cuối năm 2010, trên con đường này, hòa vào dòng người xe nhộn nhịp có một nam thanh niên dáng người tầm thước, tóc dài và hay “nhảy dù” vào TP. Phan Rang rồi lại quay về TP. Cam Ranh như con thoi. Mỗi lần đối tượng này xuất hiện ở TP. Cam Ranh, một số người nghiện ma túy trên địa bàn lại có dịp “lên mây”. Qua những thông tin ban đầu ấy, lãnh đạo Đội CSĐT-TPVMT Công an TP. Cam Ranh đã “cắm” một số trinh sát xuống địa bàn để nắm tình hình. Chỉ sau một thời gian theo dõi, thông tin về đường dây tội phạm này đã được báo cáo đầy đủ về chỉ huy Đội. Theo nhận định của các trinh sát, đây là đối tượng hình sự, có mối quan hệ chặt chẽ với những tên tội phạm về ma túy ở địa bàn TP. Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận.

Nguyễn Sĩ An (trái) và Võ Ngọc Hiền tại Nhà tạm giữ Công an TP. Cam Ranh
Chuyên án mang bí số 211H đã được thành lập nhằm triệt xóa, cắt đứt đường dây mua bán ma túy cũng như bắt giữ các tên tội phạm đưa ra truy tố trước pháp luật. Qua điều tra, những “điểm nóng” về ma túy ở Cam Ranh có mối liên hệ trực tiếp với đối tượng Nguyễn Sĩ An (sinh năm 1986, trú tổ dân phố Đá Bạc, phường Cam Linh, TP. Cam Ranh) đã được các trinh sát Đội CSĐT-TPVMT nằm vùng. Sau một thời gian mật phục, 16 giờ ngày 28-12-2010, một tổ công tác thuộc Đội CSĐT-TPVMT phối hợp với Công an phường Cam Linh (TP. Cam Ranh) đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Sĩ An đang bán 1 tép hêrôin cho một người nghiện tên Cường (trú xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh). Qua đấu tranh, An khai nhận, ngoài tép hêrôin đang bán cho người nghiện nói trên, hắn còn giấu 30 tép ma túy khác tại vườn chuối nhà ông L.V.T (ở tổ dân phố Linh Phú, phường Cam Linh) mà chủ nhân của vườn chuối không hề biết. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an TP. Cam Ranh đã ra lệnh khám xét khẩn cấp tại khuôn viên vườn chuối nhà ông T. Tại đây, cơ quan điều tra đã thu hồi 30 tép hêrôin, có tổng trọng lượng 1,234 gam.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Sĩ An khai nhận: Do lợi nhuận ngất ngưởng từ hêrôin mang lại, hắn đã liên kết chặt chẽ với tên Võ Ngọc Hiền (sinh năm 1980, thường trú tổ dân phố Thuận Thành, phường Cam Thuận, TP. Cam Ranh) để mua “hàng”. Thông tin điều tra cho thấy, tuy tên Hiền có hộ khẩu thường trú ở TP. Cam Ranh nhưng hắn thường xuyên thay đổi chỗ ở và có mối liên hệ với người thân ở TP. Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận. Nhằm đối phó với cơ quan Công an, mỗi lần giao “hàng trắng” cho An, tên Hiền đều thay đổi địa điểm giao hàng tại TP. Phan Rang. Theo nhận định của lãnh đạo Đội, rõ ràng đây là mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh. Vì thế, để triệt xóa tận gốc đường dây tội phạm ấy, lãnh đạo Đội cũng như các trinh sát được giao nhiệm vụ phá án trong chuyên án 211H hạ quyết tâm bắt giữ tên Hiền bằng mọi giá.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát chuyên án 211H đã “nhử” được tên Hiền từ TP. Phan Rang về TP. Cam Ranh. Khi hắn vừa bước xuống chiếc xe khách, tổ công tác đã ập đến tóm gọn. Tại cơ quan CSĐT Công an TP. Cam Ranh, tên Võ Ngọc Hiền khai nhận, trong suốt thời gian trước khi bị bắt, hắn đã rất nhiều lần bán hêrôin cho Nguyễn Sĩ An để đưa về Cam Ranh reo rắc “cái chết trắng”. Nguồn hàng mà tên Hiền có được đều do hắn vào TP. Hồ Chí Minh mua. Do bị cơ quan Công an theo dõi gắt gao nên hắn liên tục di chuyển địa điểm giao hàng ở TP. Phan Rang.

Chiến công của Đội CSĐT-TPVMT Công an TP. Cam Ranh trong chuyên án 211H đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất, lãnh đạo Công an TP. Cam Ranh biểu dương, khen thưởng.

THÀNH LONG