10:03, 06/03/2011

Nghiện ngập, trộm cả đồ thờ tự

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Nguyễn Thị Anh Phương (tên thường gọi Phương si đa, sinh năm 1988, trú thôn Tân Hiệp, xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh)...

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Cam Ranh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Nguyễn Thị Anh Phương (tên thường gọi Phương si đa, sinh năm 1988, trú thôn Tân Hiệp, xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh) và Ngô Đức Dũng (tên thường gọi Chuột Lạc, sinh năm 1988, trú tổ dân phố Sơn Long, phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đều là đối tượng nghiện lâu năm, thế nên cả Nguyễn Thị Anh Phương và Ngô Đức Dũng “dựa” vào nhau để kiếm sống bằng con đường trộm cắp. Lười lao động, không có nghề nghiệp nhưng Phương và Dũng vẫn tìm được “tiếng nói chung” và quyết định sinh sống với nhau như vợ chồng. Và sau mỗi lần lên cơn nghiện, cặp vợ chồng hờ này lại bàn nhau đi trộm cắp. Địa bàn chúng hoạt động là những gia đình có đồ thờ tự làm bằng đồng, kể cả các chùa chiền tôn nghiêm. Điển hình là trưa 19-2, sau một thời gian “trinh sát”, Dũng và Phương quyết định lẻn vào chùa Đại Giác ở thôn Tân Hiệp, xã Cam Phước Đông trộm 4 cặp chân đèn đồng (8 chiếc, trị giá khoảng 16 triệu đồng) cỡ lớn và 1 chiếc lư đồng rồi nhanh chân tẩu thoát.

Hai đối tượng Ngô Đức Dũng và  Nguyễn Thị Anh Phương tại Nhà tạm giữ Công an TP. Cam Ranh.

Trộm được đồ thờ tự ở chùa Đại Giác, chúng mang số tài sản trên đến một tiệm buôn bán phế liệu ở TP. Cam Ranh bán được 1,4 triệu đồng. Toàn bộ số tiền có được chúng đều “nướng” vào ma túy để thỏa mãn những cơn nghiện. Tiếp đến, lúc 16 giờ 30 ngày 21-2, Dũng và Phương chạy xe máy lòng vòng quanh trung tâm TP. Cam Ranh để tìm nhà nào sơ hở thì ra tay trộm cắp. Sau khi đến trước nhà ông Phan Kim Chung (trú tổ dân phố Thuận Hiệp, phường Cam Thuận, TP. Cam Ranh), chúng phát hiện nhà ông Chung có một bộ chân đèn làm bằng đồng đang để trên bàn thờ. Lợi dụng người nhà ông Chung ngủ trưa, Phương lẻn vào lấy trộm 2 chân đèn đồng (trị giá 2,1 triệu đồng) rồi chạy ra xe tẩu thoát. Sau đó, hai tên “đạo chích” mang đồ vừa trộm đến một tiệm buôn bán phế liệu ở Cam Ranh bán được 400 nghìn đồng.

Theo một điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Cam Ranh, tính chất của các vụ trộm nêu trên là khá nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, chính vì thế, cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Cam Ranh đã tập trung lực lượng để tiến hành điều tra, truy xét thủ phạm. Quá trình điều tra cho thấy, Ngô Đức Dũng và Nguyễn Thị Anh Phương là những đối tượng lưu manh, khả nghi nhất. Ngay sau đó, hai đối tượng này đã được mời lên cơ quan điều tra để đấu tranh. Tại cơ quan Công an, Phương và Dũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Dựa vào lời khai của Phương và Dũng, cơ quan Công an đã thu hồi 1 cặp chân đèn đồng chúng lấy trộm ở nhà ông Phan Kim Chung đểø trao trả cho người bị hại, và 2 chiếc lư đèn đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP. Cam Ranh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

N.N