02:02, 26/02/2011

Hai tên “đạo chích” sa lưới

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1991) và Nguyễn Văn Phi (sinh năm 1994) cùng trú phường Phước Long, TP. Nha Trang về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1991) và Nguyễn Văn Phi (sinh năm 1994) cùng trú phường Phước Long, TP. Nha Trang về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ của Cơ quan Công an, hai đối tượng trên chuyên thực hiện các phi vụ đột nhập tư gia để trộm cắp tài sản. Quá trình điều tra cho thấy, chỉ trong 20 ngày “nhập hội”, 2 tên “đạo chích” này đã gây ra nhiều vụ trộm với giá trị tài sản lên hơn 50 triệu đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian tách ra “hoạt động” riêng lẻ, mỗi tên chỉ mới gây án đã bị Công an tóm gọn.

Tại Cơ quan Công an, chúng khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên bàn nhau cách kiếm tiền tiêu Tết. Suy đi tính lại, hai đối tượng thấy rằng, dịp Tết mọi người đều tất bật lo công việc cuối năm nên đây sẽ là cơ hội để chúng ra tay, điều đặc biệt của hai tên “đạo chích” này là chuyên thực hiện những phi vụ vào giữa ‘thanh thiên bạch nhật”. Phi vụ đầu tiên chúng ra tay thành công vào ngày 31-12-2010. Sau một hồi đi lòng vòng nhiều nơi trong TP. Nha Trang, chúng đến khu dân cư thuộc tổ 1 Hòa Tây, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, phát hiện nhà bà Nguyễn Thị Tuyết không có người trông coi. Chúng đã bàn nhau đột nhập nhà bà Tuyết để “khoắng” đồ. Trong vụ này, chúng đã trộm được 2 điện thoại di động, 5 chiếc nhẫn vàng và 3,4 triệu đồng tiền mặt.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Phi cùng tang vật trong một vụ trộm.

Sau phi vụ trên, Hiếu và Phi tiếp tục bàn tính việc đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản. Bằng thủ đoạn nêu trên, sáng 14-1, hai tên “đạo chích” tiếp tục đột nhập vào một gia đình ở tổ 12 Vĩnh Điềm Thượng, xã Vĩnh Hiệp (Nha Trang) trộm được khá nhiều tài sản có giá trị như: tiền và vàng có giá trị tổng cộng hơn 34 triệu đồng. Rồi đến các ngày 20 và 26-1, Hiếu và Phi tiếp tục gây ra 2 vụ trộm khác tại phường Vĩnh Hải (Nha Trang), lấy đi 2 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay.

Dường như thấy việc trộm dịp Tết Nguyên đán vừa qua có vẻ dễ dàng kiếm được “kha khá” nên ngay trong những ngày Tết, Hiếu và Phi quyết định tách riêng để hoạt động theo kiểu “làm tất ăn cả”. Ngay sáng mùng 1 Tết Tân Mão, Phi đột nhập nhà một người dân ở đường 2-4 thuộc phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang “cất được một mẻ” gồm: máy quay phim kỹ thuật số và 3 máy chụp ảnh tự động. Không chịu kém cạnh “đồng môn”, sáng mùng 2 Tết Tân Mão, Hiếu đột nhập nhà một người dân trên Đại lộ Nguyễn Tất Thành (thuộc xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) trộm được một đầu máy karaoke và một đầu lọc âm thanh.

Nhận được tin báo của người bị hại, các trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Nha Trang đã vào cuộc và điều tra ra hai tên “đạo chích” Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Văn Phi. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Văn Phi đã khai nhận là thủ phạm của hàng loạt vụ trộm cắp nêu trên.

NHẤT VĂN