10:02, 13/02/2011

Cướp… “sòng bài” trong khách sạn

Giáp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, một nhóm thanh niên kéo nhau đến phòng rộng nhất của khách sạn N.S.II trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang để đánh bạc. Khi họ đang say sưa “sát phạt”, bỗng dưng có 5 “Ninja” xuất hiện cùng kiếm, mã tấu và cả bình xịt hơi cay xông vào khống chế cướp “sòng bài” rồi bỏ chạy…

Giáp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, một nhóm thanh niên kéo nhau đến phòng rộng nhất của khách sạn (KS) N.S.II trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang để đánh bạc. Khi họ đang say sưa “sát phạt”, bỗng dưng có 5 “Ninja” xuất hiện cùng kiếm, mã tấu và cả bình xịt hơi cay xông vào khống chế cướp “sòng bài” rồi bỏ chạy…

Theo tin chúng tôi mới nhận được, tên Phạm Duy Khang (sinh năm - SN - 1989, trú đường Nguyễn Thái Học, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang) - đối tượng cuối cùng tham gia vụ cướp “sòng bài” ở KS N.S.II trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang đã đến Cơ quan Công an TP. Nha Trang đầu thú. Ngay sau đó, Công an TP. Nha Trang đã ra Quyết định tạm giữ số 35/CSĐT ngày 4-2-2011 đối với Khang về hành vi “Cướp tài sản”.

“Sòng bài”… bị cướp

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 31-1 (tức 28 Tết), tại phòng số 901 KS N.S.II có một nhóm thanh niên gồm: Đ.V.T.Đ. (SN 1987, trú đường 23-10, phường Phương Sơn, TP. Nha Trang), N.V.L. (SN 1988, trú đường Ngô Gia Tự, phường Phước Tiến, TP. Nha Trang), L.N.A.T. (SN 1990, trú chung cư Chợ Đầm, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang) đến thuê phòng để… tổ chức đánh bạc. Trong lúc cả nhóm say sưa “sát phạt” thì có 5 thanh niên bịt mặt, dùng kiếm, bình xịt hơi cay xông vào phòng khống chế, cướp 60 triệu đồng, 6 điện thoại di động cùng 4 nhẫn vàng rồi bỏ chạy. Đ. đuổi theo thì bị nhóm “Ninja” chém vào tay phải gây trọng thương…

Phòng 901, KS N.S.II - nơi “sòng bài” bị cướp.
Phòng 901, KS N.S.II - nơi “sòng bài” bị cướp.

     Theo quản lý KS N.S.II, khoảng 14 giờ 30 ngày 31-1, nhóm thanh niên gồm 6 người đến thuê phòng của KS. Tuy nhiên, họ chỉ đăng ký 4 người, 2 khách còn lại không đăng ký. Khi đến quầy lễ tân, một thanh niên nói: “Nếu có ai đến chơi thì cho lên phòng 901”. Nhóm thanh niên này đã chọn phòng 901 cũng là phòng rộng nhất và cao nhất của KS để thuê. Đến khoảng 15 giờ 10 phút cùng ngày, một nhóm thanh niên gồm 5 người đi bộ đến KS N.S.II. Vừa bước vào cửa KS, họ đi ngay về phía thang máy. Nhân viên lễ tân hỏi: “Sao đi đông vậy?” thì một thanh niên đáp: “Cho em lên phòng 901”. Khi nhân viên lễ tân hỏi chứng minh thư, một người giả vờ lục túi quần, túi áo nhưng không tìm thấy và lên tiếng: “Cho bọn em lên lấy chứng minh, rồi xuống ngay!”. Nói rồi họ đi nhanh vào thang máy và lên lầu 9 của KS.

Quản lý KS cho biết thêm, sau khi 5 thanh niên trên lên phòng 901, đến khoảng 15 giờ 40 phút cùng ngày, lễ tân KS thấy một người đi cầu thang bộ xuống tầng trệt và đi nhanh về phía bên kia đường Hoàng Hoa Thám. Cùng lúc, một thanh niên khác đi bằng thang máy xuống tầng trệt và cũng đi nhanh về phía đối diện KS. Sau đó, nhân viên lễ tân nghe tiếng kêu thất thanh: “Cướp, cướp” nhưng chưa xác định được tiếng kêu xuất phát từ địa điểm nào. Vài phút sau, 3 thanh niên, trong đó có 2 thanh niên cầm gậy chạy xuống bằng cầu thang bộ và hô: “Cướp, cướp, cướp”. Thấy vậy, nhân viên lễ tân nghĩ rằng 2 thanh niên xuống trước đó đã cướp tài sản của 3 thanh niên này. Tuy nhiên, đây chỉ là màn “vừa ăn cướp vừa la làng” của bọn chúng. 3 thanh niên vừa kêu cướp chạy nhanh về phía đối diện KS, ở đó có 3 xe máy chờ sẵn để 5 “Ninja” này tẩu thoát. Sau đó, lại có một thanh niên chạy xuống bằng cầu thang bộ rồi dùng xe máy đuổi theo nhóm người trước đó. Khoảng vài phút sau, lực lượng Công an phường Lộc Thọ có mặt tại hiện trường để điều tra vụ cướp. Theo quản lý KS, sau khi bị cướp, nhóm thanh niên đã tìm cách mở cửa phòng KS và đập vỡ cửa kính của phòng điều khiển điện cầu thang máy rồi cúp điện vì họ nghĩ bọn cướp đi bằng thang máy, nhưng bọn chúng đã đi bằng cầu thang bộ.

Những đối tượng ra đầu thú

Tuy đã cướp được tiền và tài sản ở KS N.S.II nhưng chỉ 8 giờ sau, 3 trong 5 đối tượng tham gia vụ cướp gồm: Trương An Hòa (SN 1991, trú đường Hoàng Văn Thụ, phường Phương Sài, TP. Nha Trang), Đỗ Sang Tuấn Anh (SN 1989, trú đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) và Lưu Nguyễn Như Quang (SN 1989, trú đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) đã đến Công an TP. Nha Trang đầu thú. Ngay sau đó, Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh tạm giữ đối với: Hòa, Anh, Quang.

Sáng cùng ngày, Cơ quan Công an TP. Nha Trang đã bắt khẩn cấp đối tượng Trần Quốc Việt (SN 1992, trú phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) về hành vi “Cướp tài sản”.

Vụ án đang được Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý.

C.A