03:02, 09/02/2011

Bắt giữ nhóm đối tượng hình sự hoạt động theo kiểu xã hội đen

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa triệt phá một nhóm đối tượng hình sự hoạt động theo kiểu xã hội đen chuyên “bảo kê” các quán karaoke, “quản lý” nhà trọ, “quản đào hát” và gái mại dâm trên địa bàn huyện.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (TTXH) Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa triệt phá một nhóm đối tượng hình sự hoạt động theo kiểu xã hội đen chuyên “bảo kê” các quán karaoke, “quản lý” nhà trọ, “quản đào hát” và gái mại dâm trên địa bàn huyện.

Ngày 8-2, Thiếu tá Lý Văn Tuyển - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Diên Khánh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng Trần Tấn Huy (tên thường gọi Lùn Em, sinh năm 1983, trú tổ dân phố số 8, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh), Phan Kim Phụng (tên thường gọi cu Phụng, sinh năm 1984, trú tổ dân phố số 8, thị trấn Diên Khánh), Trần Dũng Anh (tên thường gọi Ngà, sinh năm 1983, trú thôn Trường Lạc, xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh) và Huỳnh Thanh Vũ (tên thường gọi Tèo Heo, sinh năm 1984, trú tổ dân phố số 8 thị trấn Diên Khánh) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Riêng tên Huỳnh Thanh Vũ hiện đang bỏ trốn, sắp tới Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh sẽ ra quyết định truy nã toàn quốc đối với tên này.

Trần Dũng Anh tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh.
Trần Dũng Anh tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh.
     Theo hồ sơ của cơ quan Công an, khoảng 18 giờ ngày 18-11-2010, sau khi đi nhậu, các đối tượng Trần Tấn Huy, Phan Kim Phụng, Huỳnh Thanh Vũ, Trần Dũng Anh và 3 “đào hát” chưa rõ lai lịch rủ nhau đến quán karaoke có tên Thịnh Lâm ở xã Diên An, huyện Diên Khánh để hát karaoke. Do quán Thịnh Lâm không còn phòng hát nên Trần Tấn Huy rủ cả nhóm đến quán karaoke Bảo Ly của gia đình chị Nguyễn Thị Cúc ở thôn Đông Dinh, xã Diên Toàn để nhậu và hát karaoke. Tại đây, cả nhóm gọi bia, nước ngọt, trái cây ngồi ăn nhậu và hát karaoke. Khi cả nhóm vừa hát được một lúc thì Phan Kim Phụng vô cớ đập liên tiếp 2 ly thủy tinh đang dùng để uống bia xuống nền nhà khiến 2 chiếc ly vỡ vụn. Sau đó, Trần Tấn Huy và Huỳnh Thanh Vũ bỏ ra khỏi phòng và tiếp tục đi xuống khu vực bếp của gia đình chị Cúc. Vừa nhìn thấy anh Lê Dũng đang nấu cháo trong bếp, tên Huy liền hỏi: “Ông là thứ gì?” Anh Dũng trả lời: “Chồng của chủ quán”. Ngay lập tức tên Huy rút sợi dây nịt ra đánh vào người anh Dũng. Tên Vũ xông vào cầm bình xịt hơi cay mang theo người xịt vào mặt anh Dũng khiến anh Dũng phải bỏ chạy vào trong nhà. Cùng lúc, anh Nguyễn Văn Thành là con rể của chị Cúc chạy tới can ngăn thì bị Huy và Vũ xông vào đấm đá túi bụi nên phải bỏ chạy vào trong nhà cùng bố vợ. Quá sợ hãi với màn “dằn mặt” của nhóm côn đồ, chị Cúc và con ruột là Lê Tuấn Bảo chạy đến gặp Huy năn nỉ tên này đừng rượt đuổi đánh người nhà nữa. Sau đó, Huy yêu cầu chị Cúc hàng tháng phải đưa cho Huy 1 triệu đồng tiền bảo kê quán!

Phan Kim Phụng
Phan Kim Phụng
  Tiếp đến, sáng 21-10-2010, Trần Tấn Huy cùng Trần Dũng Anh và một đối tượng tên Cường Sony tới quán Bảo Ly nhằm đặt vấn đề với chị Cúc rằng chúng sẽ bảo kê quán này với “phí” hàng tháng là 1 triệu đồng. Nhưng với lý do quán làm ăn không khá giả, chủ quán chỉ đồng ý với mức 500 nghìn đồng/tháng, bọn chúng đã đồng ý với mức giá này nhưng chưa lấy tiền ngay. Khoảng 15 giờ cùng ngày, các tên: Huy, Phụng, Vũ, Anh cùng một số bạn gái đang ngồi uống cà phê tại quán Mango ở xã Diên An thì Huy dùng điện thoại di động gọi đến số điện thoại cố định của gia đình chị Cúc và nói: “Chút nữa vô lấy tiền”. Sau đó, Huy tính tiền cà phê cho cả nhóm rồi bỏ đi. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Trần Tấn Huy một mình chạy xe mô tô đến quán karaoke Bảo Ly để lấy tiền bảo kê. Do sợ nhóm của Huy sẽ tiếp tục đến quậy phá, đánh đập người nhà của mình nên chị Cúc đã đưa cho Huy 500 nghìn đồng.

Ngày 24-12-2010, Công an xã Diên Toàn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trần Tấn Huy, Phan Kim Phụng, Huỳnh Thanh Vũ. Ngày 25-12-2010, Công an xã Diên Toàn ra quyết định hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính để chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan điều tra Công an huyện Diên Khánh để tiếp tục điều tra.

Trần Tấn Huy,
Trần Tấn Huy
   Quá trình điều tra, cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Diên Khánh còn thu thập được nhiều chứng cứ cho thấy từ cuối năm 2009, sau khi được đặc xá tha tù trước thời hạn, các đối tượng trên tập hợp lại thành một nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, không những bảo kê các quán karaoke trên địa bàn huyện Diên Khánh mà còn cung cấp gái mại dâm cho một số nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn. Ngoài ra, chúng còn kết hợp với những đối tượng hình sự khác trên địa bàn để “chăn dắt” gái mại dâm, quản lý các “đào hát”, đồng thời “quản” luôn các nhà trọ, nhà nghỉ trên địa bàn huyện Diên Khánh.

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh, những tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra đã xác định các tên Trần Tấn Huy, Phan Kim Phụng, Huỳnh Thanh Vũ và Trần Dũng Anh có dấu hiệu phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”, quy định tại khoản 1, Điều 135 Bộ Luật Hình sự. Trên đây là một trong những chiến công xuất sắc của các cán bộ chiến sĩ Công an huyện Diên Khánh trong những ngày đầu xuân mới, chiến công này nằm trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.

THÀNH LONG