10:01, 19/01/2011

Nuôi… trộm trong nhà

Chỉ 4 ngày sau khi được gia đình anh Hồ Văn Khanh nhận làm nhân viên phục vụ quán nhậu, Nguyễn Văn Tuấn (còn gọi là Thân, sinh năm 1992, trú tại thôn Tân Sơn 2, xã Thành Hải, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) đã mò vào tận phòng ngủ của họ lấy trộm vàng.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh.

Chỉ 4 ngày sau khi được gia đình anh Hồ Văn Khanh nhận làm nhân viên phục vụ quán nhậu, Nguyễn Văn Tuấn (còn gọi là Thân, sinh năm 1992, trú tại thôn Tân Sơn 2, xã Thành Hải, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) đã mò vào tận phòng ngủ của họ lấy trộm vàng.

Nguyễn Văn Tuấn bắt đầu làm nhân viên quán nhậu Gia Đình do vợ chồng anh Hồ Văn Khanh làm chủ, mở tại nhà ở thôn Phú Ân Nam 2 (Diên An, Diên Khánh) từ ngày 30-12-2010. Trong thời gian làm việc tại quán, Tuấn sinh hoạt và ở chung nhà. Vì thế, Tuấn nắm rõ mọi chuyện trong nhà chủ. Tuấn biết tài sản mà vợ chồng anh Khanh tích cóp được nhờ buôn bán được cất trong một áo gối vẫn để trên giường trong phòng ngủ của hai vợ chồngï. Khoảng 8 giờ 30 ngày 3-1-2011, lợi dụng lúc vợ chồng anh Khanh đang ở trước quán, Tuấn lẻn vào phòng ngủ, lục áo gối lấy trộm 1 nhẫn vàng (18K) và 1 sợi dây chuyền 24K. Sau khi lấy trộm vàng của chủ, Tuấn ra ngã ba Thành, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh đón xe về TP. Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận).

Theo tường trình của người bị hại, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Diên Khánh nhận định, Nguyễn Văn Tuấn là đối tượng khả nghi nhất. Ngay sau đó, một tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (TTXH) Công an huyện Diên Khánh đã vào TP. Phan Rang - Tháp Chàm để truy bắt đối tượng khả nghi. Theo Thiếu tá Lý Văn Tuyển - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Diên Khánh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã nhanh chóng tìm ra nơi ở của Nguyễn Văn Tuấn và di lý đối tượng này về Công an huyện Diên Khánh để đấu tranh. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tuấn đã cúi đầu nhận tội. Sau khi về quê, Tuấn đã bán toàn bộ tài sản trộm cắp được trị giá trên 5,1 triệu đồng cho một hiệu vàng ở TP. Phan Rang - Tháp Chàm. Số tiền bán vàng, Tuấn đã tiêu xài cá nhân. Trung úy Bùi Thế Hưng - cán bộ điều tra Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Diên Khánh cho biết, toàn bộ tang vật (định giá hơn 5,6 triệu đồng) không thể thu hồi vì chủ tiệm vàng đã nấu chảy để cho ra một sản phẩm trang sức khác.

Ngày 13-1-2011, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuấn về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Nguyễn Văn Tuấn từng có 1 tiền án về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ” và bị Tòa án nhân dân TP. Phan Rang - Tháp Chàm xử 6 tháng tù treo.

LONG KHÁNH