10:01, 02/01/2011

Ghen tuông, lấy mạng người tình

Sau 4 tháng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã có kết luận về vụ giết người xảy ra tại đường Nguyễn Trãi, thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa).

Sau 4 tháng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Khánh Hòa đã có kết luận về vụ giết người xảy ra tại đường Nguyễn Trãi, thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa). Nguyễn Khánh Hòa (tên thường gọi Tèo, sinh năm - SN - 1972, trú khu phố Long Bình, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) sẽ bị truy tố về hành vi “Giết người”.

Nguyễn Khánh Hòa vốn có vợ và 2 con. Tuy nhiên, do có quá nhiều bất đồng, mâu thuẫn nên vợ chồng Hòa đã quyết định ly hôn. Năm 2005, Hòa gặp và yêu chị Nguyễn Thị Liệu rồi đưa chị Liệu về nhà mình ở khu phố Long Bình, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) sống như vợ chồng. Theo lời khai của Hòa, năm 2009, phát hiện chị Liệu bán “bia ôm”, bán dâm để kiếm tiền tiêu xài cá nhân nên Hòa nảy sinh mâu thuẫn với chị.

Sáng 29-8-2010, chị Liệu cùng chị Hồ Thị Tàu (SN 1968, trú huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) từ Tuy An rủ nhau đi Nha Trang để dự đám cưới một người quen của chị Tàu. Nghi ngờ 2 người đi bán “bia ôm”, bán dâm nên Hòa sử dụng xe máy 78N1-6189 vào Nha Trang tìm. Trên đường đi, Hòa ghé vào một quán tạp hóa bên đường mua một con dao nhọn Thái Lan mang theo. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Hòa đến thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh thì phát hiện chị Liệu chở chị Tàu đi trên Quốc lộ 1A, liền bám theo. Khi chị Tàu và Liệu vừa đi đến đường Nguyễn Trãi, thuộc địa phận thị trấn Diên Khánh thì Hòa đuổi theo. Vừa đuổi kịp xe của chị Liệu, Hòa liền nắm áo chị Liệu giật mạnh về phía sau khiến cả 3 người ngã ra đường. Hòa nhào đến đấm, đá nhiều lần vào người chị Liệu, vừa đánh vừa mắng: “Trai gái nè, tao đánh cho mày chết!”. Thấy vậy, anh Đoàn Văn Thoan (SN 1964, trú tổ dân phố 4, thị trấn Diên Khánh) - người chạy xe ôm, đang đứng đón khách gần chỗ Hòa và Liệu xô xát, đã chạy đến để can ngăn. Nhưng Hòa đã rút con dao nhọn Thái Lan giơ lên và dọa anh Thoan: “Mày nhào đến tao đâm mày!”, làm anh Thoan không dám đến gần. Cùng lúc, chị Liệu đứng dậy định bỏ chạy, nhưng Hòa lao đến đâm chị Liệu 1 nhát vào vai phải, khiến chị loạng choạng rồi ngã gục xuống đường. Hòa lục trong người chị Liệu lấy ra chiếc điện thoại di động ném mạnh xuống đường, khiến điện thoại vỡ làm nhiều mảnh, rồi lên xe máy nhấn ga đi luôn. Ngay sau đó, chị Liệu được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, vết đâm đã làm chị Liệu đứt động mạch dưới đòn phải, suy tuần hoàn cấp nên chị đã tử vong trên đường.

Hòa chạy xe máy theo Quốc lộ 1A vào thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát (huyện Cam Lâm) để trốn và báo sự việc cho anh ruột là Nguyễn Văn C. (SN 1968, trú xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) và vợ cũ là Trần Thị M. (SN 1973, trú phường Cam Nghĩa, thị xã Cam Ranh). Hòa yêu cầu chị M. đón con về nuôi và nhờ anh C. vào xã Suối Cát lấy xe máy. Sau đó, Hòa gửi xe máy ở nhà một người dân ở thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát rồi đi xe buýt vào xã Cam Hải Tây (huyện Cam Lâm) mua một chai thuốc diệt cỏ, rồi đi bộ xuống thôn Bắc Vĩnh, xã Cam Hải Tây và uống thuốc diệt cỏ để tự tử nhưng không chết. Hòa tiếp tục đi bộ đến gần một cơ sở chế biến cá khô ở thôn Bắc Vĩnh và gặp chị Nguyễn Thị Thúy Kiều và Trần Thị Găng (là công nhân cơ sở chế biến cá khô ở thôn Bắc Vĩnh). Hòa đã kể cho chị Găng nghe về việc mình làm và nhờ chị Găng báo Công an đến bắt. Nhưng khi lực lượng Công an xã Cam Hải Tây đến, Hòa đã bỏ trốn vào Đồng Nai. 2 ngày sau, Hòa đã đến Công an huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đầu thú.

THÀNH LONG