08:01, 17/01/2011

Đánh người rồi bỏ trốn

Do có mâu thuẫn từ trước với Lê Hữu Úy nên khoảng 13 giờ ngày 18-9-2008, Lê Quốc Lộc rủ Nguyễn Minh Thân, La Hoàn Kiếm và Nguyễn Song Trần Tiểu Đệ đi xe máy đến nhà anh Lữ Hồng Tân (Phước Đồng, Nha Trang) để đánh Úy.

Do có mâu thuẫn từ trước với Lê Hữu Úy nên khoảng 13 giờ ngày 18-9-2008, Lê Quốc Lộc rủ Nguyễn Minh Thân, La Hoàn Kiếm và Nguyễn Song Trần Tiểu Đệ đi xe máy đến nhà anh Lữ Hồng Tân (Phước Đồng, Nha Trang) để đánh Úy. Đến nơi, thấy Úy đang phụ hồ, Thân cầm xẻng đánh, Úy tránh được nên trúng cửa nhà anh Khoa. Thấy vậy, anh Khoa và một số người giữ xe máy của nhóm Thân bắt đền tiền sửa cửa. Thấy người nhà anh Khoa đông, nhóm này bỏ đi tìm thêm đồng bọn trợ giúp. Chúng rủ thêm Nguyễn Trí Tân, Huỳnh Ngọc Phong và Nguyễn Ngọc Minh mang mã tấu đến đánh và chém anh Khoa, gây thương tật vĩnh viễn 16%.

 Sau thời gian lẩn trốn, Nguyễn Song Trần Tiểu Đệ đã ra đầu thú chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Tuy là người rủ rê nhưng Lê Quốc Lộc chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không bị xử lý hình sự. Ngoài Nguyễn Song Trần Tiểu Đệ bỏ trốn sau khi gây án, 5 đối tượng còn lại đã bị Tòa án nhân dân TP. Nha Trang xét xử.

Ngày 21-8-2010, Đệ đến Công an TP. Nha Trang đầu thú. Tòa án nhân dân TP. Nha Trang vừa xử phạt Nguyễn Song Trần Tiểu Đệ 18 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

P.V