04:12, 22/12/2010

Truy tìm nhóm trộm tài sản người nước ngoài

Trung tá Nguyễn Hồng Kỳ - Phó Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đã và đang tung ra nhiều mũi trinh sát truy tìm kết hợp kêu gọi một nhóm đối tượng trộm cắp tài sản người nước ngoài sớm ra đầu thú để được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

Trung tá Nguyễn Hồng Kỳ - Phó Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đã và đang tung ra nhiều mũi trinh sát truy tìm kết hợp kêu gọi một nhóm đối tượng trộm cắp tài sản người nước ngoài sớm ra đầu thú để được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

Theo hồ sơ của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Khánh Hòa thu thập được cho thấy, cách đây gần 10 tháng, vào chiều 23-2-2010, sau khi đi dạo ở bãi biển Nha Trang như thường lệ, bà Trần Thị Suil, quốc tịch Pháp trở về nơi tạm trú và cũng là nhà riêng của bà với chồng là ông Pineau Maurice Amdre sinh sống từ nhiều năm qua ở 15 Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ (Nha Trang). Khi vào bên trong nhà, bà Suil phát hiện cửa phòng ngủ đã bị kẻ gian phá khóa, đột nhập lấy trộm 40 lượng vàng SJC, 3 sợi dây chuyền, 2 vòng vàng tây, 1 đồng hồ mặt bằng vàng, 120 triệu đồng Việt Nam và 1.500 euro. Trong khi đó, vợ chồng đứa cháu gái cùng một người bạn đang chơi ở nhà bà đã “chuồn” biệt dạng.

Ba nghi can Nguyễn Văn Hải, Phạm Thị Mai, Trần Phước Sang
Qua khám nghiệm điều tra tại hiện trường kết hợp với một số chứng cứ tài liệu thu thập được, các điều tra viên xác định thủ phạm không ai khác là những vị khách này. Trước đây, cháu gái của bà Suil là Phạm Thị Mai (sinh 1983) trú ấp Long An, xã Long Kiển, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang ra Nha Trang ở với bà một thời gian thì sinh tật trộm cắp tiền. Bị bà Suil la mắng nên Mai về quê một thời gian, đến giữa tháng 2-2010, Mai trở lại nhà bà Suil cùng với chồng là Nguyễn Văn Hải (trú xã Hội An) và người bạn của Hải là Trần Phước Sang (trú xã Long Kiển, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Biết bà Suil có nhiều tiền, vàng, tranh thủ lúc bà đi ra biển dạo mát, bọn chúng đã phá khóa cửa phòng ngủ lấy trộm số tài sản nêu trên rồi bỏ trốn. Các mũi trinh sát hình sự Công an tỉnh không chỉ về nơi thường trú của Phạm Thị Mai và đồng bọn, mà còn tiếp cận, thăm dò ở nhiều địa chỉ nghi vấn tại Kiên Giang, Bình Dương, Trà Vinh, Cần Thơ, An Giang nhưng vẫn chưa phát hiện nhóm đối tượng này.

Được biết, trước khi gây ra vụ trộm, Nguyễn Văn Hải có thời gian là nhân viên của Chi nhánh Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Tây Bình Tây Sơn tại huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh thông báo truy tìm và kêu gọi Phạm Thị Mai, Nguyễn Văn Hải và Trần Phước Sang sớm ra đầu thú. Những ai phát hiện hành tung của nhóm đối tượng này cần khẩn báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ Công an tỉnh qua số điện thoại của Trung tá Nguyễn Hồng Kỳ: 091.347.6157.

HỮU TOÀN