10:12, 21/12/2010

Tai họa chết người chỉ vì một cái nhìn

Chỉ vì một cái nhìn khi đi trên đường, nạn nhân Võ Thành Tâm đã bị Phan Thịnh Hưng (sinh năm 1993, trú tổ 6 thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) ném đá khiến chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Chỉ vì một cái nhìn khi đi trên đường, nạn nhân Võ Thành Tâm đã bị Phan Thịnh Hưng (sinh năm 1993, trú tổ 6 thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) ném đá khiến chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Ngày 16-12, tại UBND xã Diên An (Diên Khánh), Tòa án nhân dân huyện Diên Khánh đã xét xử lưu động, xử phạt bị cáo Phan Thịnh Hưng 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị cáo và gia đình phải bồi thường cho gia đình người bị hại hơn 60 triệu đồng.

 Bị cáo Phan Thịnh Hưng vẫn ở tuổi vị thành niên.
Tối 3-10, Nguyễn Văn Huy điều khiển xe máy chở Phan Anh Tuấn, Nguyễn Minh Tài và Phan Thịnh Hưng đi chơi. Khi 4 người đang đi trên đường 23-10 về hướng TP. Nha Trang thì có Vân Triệu Dũng chở Võ Thành Tâm đi cùng chiều. Trong lúc vượt qua xe họ, Tâm có quay lại nhìn về xe Huy. Sau đó, Huy quay đầu xe sang phần đường đi ngược về lại Diên Khánh. Đến trước tiệm Internet Như Ý, thấy có bạn là Nguyễn Trung Nhật đang đứng chơi cùng một số người, Huy liền dừng lại. Tuấn nói với Nhật: “Có 2 thằng đi theo dòm tụi tao” và chỉ về hướng xe của Dũng đang chở Tâm quay lại cũng đi từ hướng Nha Trang lên Diên Khánh. Khi chạy đến gần chỗ Nhật và mọi người đứng, Tâm bị rơi mũ nên Dũng dừng xe để Tâm nhặt mũ lên rồi đi tiếp. Nhật bước xuống lề đường chặn xe của Dũng lại thì bị Tâm ngồi sau dùng ná cao su bắn nhưng không trúng. Nhật lượm 1 viên đá trên lề đường đuổi theo ném về phía Tâm nhưng cũng không trúng. Trong lúc Nhật bước xuống đường chặn xe Dũng, Phan Thịnh Hưng đi về phía trước lượm 1 viên đá khoảng bằng nắm tay có nhiều góc cạnh trên lề đường rồi chờ xe Dũng chở Tâm vừa đến, Hưng ném trúng đầu Tâm, khiến Tâm ngã ngửa về sau và rơi xuống. Dũng dùng tay trái nắm giữ người Tâm và điều khiển xe chạy tiếp nên kéo Tâm một đoạn trên đường khoảng 10m mới dừng lại. Thấy Nhật cùng một số người đuổi đến, Dũng hoảng sợ nổ máy xe bỏ chạy đến gặp Lê Anh Văn kể lại sự việc và nhờ Văn đến xem Tâm như thế nào. Khi Văn đến thì thấy Tâm đang ngồi ôm đầu, máu ra nhiều liền nhờ mọi người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, Tâm đã tử vong do chấn thương sọ não.

Phan Anh Tuấn, Nguyễn Trung Nhật bị xử phạt hành chính do kết quả điều tra chứng minh không đồng phạm với Hưng.

N.D