02:12, 28/12/2010

Khởi tố hình sự 2 vụ trộm cắp tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa ra Quyết định khởi tố hình sự với 2 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn. Đối tượng trong cả 2 vụ đều lợi dụng sơ hở để có hành vi trộm cắp xe máy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa ra Quyết định khởi tố hình sự với 2 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn. Đối tượng trong cả 2 vụ đều lợi dụng sơ hở để có hành vi trộm cắp xe máy.

Ngày 16-11, tại thôn Xuân Trung, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, Lê Trọng Tố (sinh năm 1983, trú tại tổ dân phố 13, thị trấn Diên Khánh) là đối tượng không nghề nghiệp; sau khi ăn nhậu với bạn bè, khoảng 21 giờ 30, Tố đi dạo trên đường làng, tìm xem có nơi nào sơ hở để ra tay trộm cắp.

Đến nhàø ông Nguyễn Văn Minh, thôn Xuân Trung, Tố phát hiện có 4 chiếc xe máy đang dựng trước sân; trong đó, chiếc xe Wave biển số 79L2-2094 chìa khóa còn để trong ổ. Thấy vậy, y liền lẻn vào dắt xe ra, nổ máy và chạy thẳng lên Khánh Vĩnh tìm cách tiêu thụ. Thế nhưng chưa kịp tiêu thụ thì ngày 17-9, Tố chạy xe trên đường gặp Công an xã Liên Sang (huyện Khánh Vĩnh) kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Trước đó, ngày 25-10, tại thôn Trung Nam, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, 2 tên: Nguyễn Duy Ngọc (sinh năm 1987, trú đường Lê Hồng Phong, TP. Nha Trang) và Nguyễn Duy Quang (sinh năm 1992, trú tổ 4, Ngọc Hội, Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) rủ nhau đi trộm cắp xe máy để có tiền tiêu xài. Ngọc và Quang điều khiển xe máy biển kiểm soát 79N4-0660 chạy lên thôn Trung Nam để tìm “mồi”.

Khoảng 18 giờ 30, phát hiện tại tiệm uốn tóc trong thôn có 2 chiếc xe máy không có người trông coi, Ngọc cảnh giới cho Quang vào dùng “vam” phá khóa chiếc xe Sirius biển số 79L9-3488 - là xe của khách hàng trong tiệm. Ngay trong đêm, 2 tên chạy chiếc xe trộm cắp được vào tỉnh Đồng Nai để bán. Qua môi giới, 2 tên đã bán chiếc xe với giá 2,5 triệu đồng cho đối tượng Lê Đình Vân (trú tại Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai), là đối tượng chuyên tiêu thụ xe máy trộm cắp. Qua điều tra, Công an Diên Khánh cũng đã làm rõ được vụ trộm này. Đến ngày 17-11, Công an huyện Diên Khánh đã bắt được Ngọc, Quang và Vân.

Các tên Tố, Ngọc, Quang, Vân đều là những đối tượng có tiền án, tiền sự. Tố, Ngọc, Vân đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh, riêng Quang đang bị Công an TP. Nha Trang tạm giữ do liên quan đến một vụ án khác.

Vào dịp cuối năm, tội phạm trộm cắp tài sản thường hoạt động mạnh. Trước tình hình trên, Công an tỉnh cũng đã có chỉ đạo tăng cường cảnh giác cho nhân dân để tự phòng, chống trộm cắp. Đồng thời, cũng phải hết sức chú ý bảo vệ tài sản của mình, nhất là khi đến những chỗ đông người.

M.H