05:12, 08/12/2010

Cướp 1 xe đạp, đổi 3 năm tù

Tòa án nhân dân TP. Nha Trang vừa xử phạt Nguyễn Thiên Trọng Nhân (sinh năm 1994, trú đường Quang Trung, Vạn Thắng, Nha Trang) 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Tòa án nhân dân (TAND) TP. Nha Trang vừa xử phạt Nguyễn Thiên Trọng Nhân (sinh năm 1994, trú đường Quang Trung, Vạn Thắng, Nha Trang) 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Ngày 28-5, Nhân bị TAND tỉnh Khánh Hòa xử phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo cũng với tội danh trên. Tổng hợp hình phạt chung của 2 bản án là 5 năm tù.

Khoảng 5 giờ 30 ngày 21-6, đang đứng nói chuyện tại bãi biển đường Trần Phú (đoạn đối diện đường Lý Tự Trọng, Nha Trang), Nguyễn Thiên Trọng Nhân và Nguyễn Hữu Quốc Anh thấy 2 em Hồ Thành Thân và Bùi Minh Thông đi xe đạp hiệu Fuhachi (trị giá gần 1,5 triệu đồng) xuống bãi biển để tắm. Tắm xong, khi 2 em đứng trên bờ đợi khô người thì Nhân tiến lại bảo chở Nhân và Anh đi gặp bạn. Thông đưa xe đạp cho Thân chở Anh và Nhân. Sau khi đi lòng vòng các tuyến phố, Nhân bảo Thân chở đến khu vực cầu Gỗ thuộc tổ 3 Vĩnh Điềm (Ngọc Hiệp, Nha Trang). Tới cầu Gỗ, Nhân nói mượn xe đạp của Thân để về nhà nhưng không được, liền đánh liên tiếp vào đầu và mặt Thân. Bị đánh, em Thân đành đưa xe cho Nhân. Đợi Nhân chở Anh đi một đoạn, em Thân liền tri hô khiến Anh hoảng sợ nhảy xuống xe và bị người dân bắt giữ. Nhân chạy thoát cùng với chiếc xe đạp và mang bán được 400 ngàn đồng.

Nguyễn Hữu Quốc Anh do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

T.LINH