02:12, 01/12/2010

Bắt, vận động đầu thú và thanh loại 48 đối tượng

Sau 3 tháng (tháng 8 đến 11-2010) thực hiện Kế hoạch của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm và chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa về “Mở đợt cao điểm truy bắt, vận động đầu thú,...

Sau 3 tháng (tháng 8 đến 11-2010) thực hiện Kế hoạch của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm và chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa về “Mở đợt cao điểm truy bắt, vận động đầu thú, thanh loại đối tượng truy nã, bảo vệ đại hội Đảng các cấp”, các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương trong tỉnh đã bắt, vận động đầu thú và thanh loại 48 đối tượng. Trong đó, bắt 24 đối tượng; vận động đầu thú: 18 đối tượng; thanh loại: 6 đối tượng.

Công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều nỗ lực và phối hợp nhiều biện pháp như: thông báo truy nã, thông tin về tội phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng; gửi thư kêu gọi đầu thú; tuyên truyền, vận động đầu thú; áp dụng các biện pháp nghiệp vụ và tổ chức thực hiện các kế hoạch truy nã. Đáng chú ý, Công an các xã, phường đã làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ; chủ động thực hiện gửi “Thư kêu gọi đầu thú” đến từng gia đình đối tượng, phối hợp với gia đình vận động đối tượng. Một số địa phương đạt hiệu quả cao là: Ninh Hòa: 13,8%; Cam Ranh: 16%; Diên Khánh: 22,2%.

Phòng PC52 Công an tỉnh đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm, gồm các đồng chí: Nguyễn Ngọc Phụng - Trưởng Công an xã Ninh Phước, Phạm Văn Phụng - Phó Trưởng Công an xã Ninh Ích (huyện Ninh Hòa) và Phạm Ngọc Phương, Trưởng Công an xã Vạn Thắng (huyện Vạn Ninh).

MINH HẠNH