02:12, 01/12/2010

1 ngày, làm rõ 3 vụ trộm cắp

Chỉ riêng trong ngày 27-11, trên địa bàn TP. Nha Trang đã xảy ra 3 vụ trộm cắp tài sản. Những tài sản dễ tiêu thụ như: máy tính xách tay, xe máy, nữ trang… vẫn là mục tiêu chủ yếu của bọn “đạo chích”.

Chỉ riêng trong ngày 27-11, trên địa bàn TP. Nha Trang đã xảy ra 3 vụ trộm cắp tài sản. Những tài sản dễ tiêu thụ như: máy tính xách tay, xe máy, nữ trang… vẫn là mục tiêu chủ yếu của bọn “đạo chích”.

Cơ quan Công an cho biết, lúc 6 giờ 30 ngày 27-11, chị Nguyễn Thị Minh Châu (ở khu tập thể Bình Khê, phường Phước Tân, TP. Nha Trang) ngủ dậy thì phát hiện kẻ gian đã đột nhập vào nhà lấy trộm 1 máy tính xách tay hiệu Dell (trị giá gần 10 triệu đồng) và 200 nghìn đồng. Chị Châu cho biết, tài sản và tiền bị trộm đều để ở phòng khách. Ngay trong ngày, Công an TP. Nha Trang đã làm rõ được vụ trộm nêu trên. Thủ phạm là Nguyễn Thanh Toàn (sinh năm - SN - 1994, trú đường Lê Hồng Phong, phường Phước Tân, TP. Nha Trang). Tại cơ quan Công an, Toàn khai nhận, đã chui qua cửa thông gió tầng trệt để lẻn vào lấy trộm số tài sản trên.

Lúc 10 giờ cùng ngày, bà Đặng Thị Kim Phụng (trú đường Hát Giang, phường Phước Hòa, TP. Nha Trang) đi làm về và phát hiện nhà bị kẻ gian cạy cửa, đột nhập lấy trộm 1 sợi dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai (vàng 18K) và 380 USD. Nhận được thông tin về vụ trộm nêu trên, Công an phường Phước Hòa đã nhanh chóng đến hiện trường để điều tra. Qua truy nóng, Công an phường xác định, đối tượng Nguyễn Đức Vương (SN 1992, hộ khẩu thường trú xã Suối Tân, huyện Cam Lâm) đang thuê phòng ở trong nhà bà Phụng là thủ phạm. Tại Công an phường Phước Hòa, Nguyễn Đức Vương khai nhận, qua thời gian thuê trọ, Vương phát hiện bà Phụng có một số tài sản. Sáng 27-11, lợi dụng lúc bà Phụng đi vắng, Vương đã phá khóa cửa nhà bà và lẻn vào lục lọi, lấy trộm được một số tài sản nêu trên. Hiện nay, Công an phường Phước Hòa đã chuyển giao đối tượng và tang vật cho Công an TP. Nha Trang xử lý.

Lúc 19 giờ cùng ngày, anh Trần Văn Ph. (trú đường Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) cùng một số người dân đang ngồi chơi ở đường Hòn Chồng thì phát hiện một thanh niên vội vã dắt xe máy biển số 79L4-5655 đi trên đường Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước. Nghi là kẻ gian, anh Ph. và một số người dân định đến “hỏi” thì thanh niên này dắt xe bỏ chạy. Thấy vậy, anh Ph. cùng người dân đuổi theo và bắt được đối tượng cùng tang vật. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Thanh (SN 1982, trú tổ dân phố Tân Phước, phường Phước Long, TP. Nha Trang). Qua đấu tranh, Thanh khai nhận vừa lấy trộm chiếc xe gắn máy 79L4-5655 tại nhà anh Trương Nguyễn Hoài Văn (trú tổ dân phố 23 Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước); tuy nhiên, do không khởi động được máy nên Thanh phải dắt bộ và bị người dân nghi ngờ, bắt giữ. Công an TP. Nha Trang đang củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Văn Thanh.

Nhờ những thông tin kịp thời của thân chủ, cùng với việc nắm chắc tình hình đối tượng, địa bàn và tinh thần đề cao cảnh giác của người dân, chỉ trong ngày 27-11, quần chúng nhân dân và lực lượng Công an đã nhanh chóng điều tra, khám phá và bắt giữ thủ phạm của 3 vụ trộm.

LONG GIANG