04:11, 06/11/2010

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang đề nghị khởi tố vụ án

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang vừa có công văn đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang nhanh chóng điều tra, xác minh và thu thập chứng cứ để khởi tố vụ án và xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Vũ Văn Duy (Cảnh sát giao thông Công an huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) và ông Nguyễn Trọng Hiếu (Công an viên Công an xã Diên Phú, Diên Khánh).

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP. Nha Trang vừa có công văn đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang nhanh chóng điều tra, xác minh và thu thập chứng cứ để khởi tố vụ án và xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Vũ Văn Duy (Cảnh sát giao thông Công an huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) và ông Nguyễn Trọng Hiếu (Công an viên Công an xã Diên Phú, Diên Khánh). Trước đó, gia đình nạn nhân đã gửi đơn tố cáo đến Viện KSND TP. Nha Trang về việc anh Huỳnh Tấn Nam (trú 315 đường Hòn Ốc, Như Xuân, Vĩnh Phương, Nha Trang) bị ông Duy và ông Hiếu đánh, gây thương tích với tỷ lệ thương tật 77% nhưng đến nay vẫn chưa khởi tố, điều tra xử lý.

Theo đơn tố cáo và một số nhân chứng, khoảng 19 giờ 20 tối 24-4-2010, thấy anh Nam chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, Thượng sĩ Vũ Văn Duy và Công an viên Nguyễn Trọng Hiếu đã rượt đuổi, Hiếu quật dùi cui trúng vai Nam, làm anh ngã xe và bị Duy, Hiếu đánh, đá vào người. Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh Nam phải chuyển vào TP. Hồ Chí Minh chữa trị nhiều tháng. Gia đình nạn nhân đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng, yêu cầu điều tra làm rõ trách nhiệm của những người liên quan. Được biết, ngày 4-5-2010 và ngày 27-10-2010, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã tiến hành dựng lại hiện trường nơi xảy ra vụ việc để thu thập và củng cố chứng cứ.

P.V