06:11, 24/11/2010

Truy tìm thầy thuốc… dỏm

Hơn 1 tháng qua, nhiều người dân ở thôn Tân Hiệp, xã Cam Phước Đông, thị xã Cam Ranh (Khánh Hòa) không khỏi bức xúc về việc một “thầy thuốc” đã nhẫn tâm nhốt một cô gái trong nhà mình, sinh sống như vợ chồng rồi đánh đập, bỏ đói. Nạn nhân đã may mắn thoát khỏi chốn “địa ngục trần gian” nhờ được hàng xóm báo cơ quan chức năng đến giải cứu.

Hơn 1 tháng qua, nhiều người dân ở thôn Tân Hiệp, xã Cam Phước Đông, thị xã Cam Ranh (Khánh Hòa) không khỏi bức xúc về việc một “thầy thuốc” đã nhẫn tâm nhốt một cô gái trong nhà mình, sinh sống như vợ chồng rồi đánh đập, bỏ đói. Nạn nhân đã may mắn thoát khỏi chốn “địa ngục trần gian” nhờ được hàng xóm báo cơ quan chức năng đến giải cứu.

Từ trung tâm thị xã Cam Ranh, theo Tỉnh lộ 2 đi huyện Khánh Sơn, chúng tôi tìm đến thôn Tân Hiệp chỉ chưa đầy 30 phút. Ít ai ngờ ở đây lại có một thầy thuốc (nguyên là Hội trưởng Hội Đông y của một phường thuộc thị xã Cam Ranh) hết sức nhẫn tâm. Người thầy thuốc đó tên là Kiều Lê (sinh năm 1951, thường trú tổ dân phố Sơn Long, phường Ba Ngòi, thị xã Cam Ranh; tạm trú thôn Tân Hiệp, xã Cam Phước Đông). Ông Lê sống một mình trong căn nhà gỗ chênh vênh trên vách núi, phía trước có biển hiệu: “Phòng chẩn trị tư nhân Thọ Nguyên Đường - Kiều Lê: khám bệnh, kê đơn, bốc thuốc, châm cứu”. Người dân thôn Tân Hiệp cho biết, khoảng giữa tháng 7-2010, ông Lê dẫn một cô gái còn rất trẻ về nhà mình để… chữa bệnh. Khi cô gái đến nhà ông Lê, người dân đã mường tượng đến điều chẳng lành, vì trước đó đã có những người phụ nữ đến nhà ông Lê rồi lại ra đi trong cơ cực. Lần này là một cô gái trẻ, độ tuổi trên dưới 25, nói giọng Bắc. Sau đó, người ta thấy cô gái ở lại nhà ông Lê và hàng ngày xách một chiếc can cỡ 30 lít nước xuống núi xin nước sinh hoạt của hàng xóm.

Để có nước sinh hoạt, cô gái đã phải băng qua hàng chục mét đường vách núi dựng đứng. Mỗi khi ông Lê vắng nhà và vì bị bỏ đói, cô gái lại xuống núi để xin ăn. Qua những lần như vậy, người dân thôn Tân Hiệp được biết cô gái tên là Lê Thị Thu H. (sinh năm 1986, trú huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Bình). Bà Trần Thị M. (trú thôn Tân Hiệp) cho biết: “Mỗi khi cô H. đói là lại xuống nhà tôi xin ăn. Tôi hỏi ở đây cực khổ sao không trốn đi, thì cô H. nói “nếu con bỏ trốn, ông ấy (Kiều Lê) sẽ giết con”. Vì vậy cô ấy không dám bỏ đi”. Bà M. cho biết thêm, cô H. thường xuyên bị ông Lê đánh đập. “Có lần H. xuống nhà tôi khóc lóc, tôi gặng hỏi thì cô ấy nói: “Ông ấy (Kiều Lê) chở con đi chơi và bắt con phải ôm sát, nhưng con không ôm. Khi đó, ông Lê lại đánh con. Hễ đi đến đâu ông ấy cũng giới thiệu con là vợ ông ấy!”.

Nhà ông Kiều Lê - nơi cô H. bị đánh đập, bỏ đói… và đã may mắn được giải thoát.
Chuyện ông Kiều Lê đánh đập cô H. xảy ra như cơm bữa, nhưng đỉnh điểm là tối 21-10 khi người dân trong thôn chứng kiến cảnh ông Lê đánh đập cô gái hết sức dã man. Đánh xong, ông Lê nhốt cô gái vào trong nhà khóa trái và bỏ đói. Đau lòng khi chứng kiến cảnh cô gái bị đánh đập tàn nhẫn nên bà M. đã nhờ hàng xóm báo cơ quan Công an. Đến cuối giờ chiều 22-10, cô gái được giải cứu. Toàn thân cô là những vết bầm dập, tím tái. Cô không thể tự đứng dậy và đi được, vì vậy đã được cơ quan chức năng đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Cam Ranh cấp cứu.

Ngay sau đó, cô H. được đưa đến Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa thị xã Cam Ranh. Tại đây, các bác sĩ cho biết, bệnh nhân H. ở vùng đầu sưng nề, chấn thương vùng đầu, bị phù nề toàn thân, xuất huyết và buồn nôn. Tiếp tục khám và điều trị, các bác sĩ thấy bệnh nhân có biểu hiện của một phụ nữ đang mang thai. Kết quả xét nghiệm cho thấy, đến thời điểm nhập viện, cô H có thai khoảng 7 tuần tuổi. Nhưng khi siêu âm, bào thai của cô đã không còn trong ổ bụng. Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân H. đã bị sẩy thai.

Cơ quan Công an mời ông Kiều Lê lên làm việc nhưng ông này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan Công an đã liên hệ với gia đình cô H. và đưa cô về quê để tiếp tục chữa trị.

Người dân thôn Tân Hiệp cho biết, ngoài vỏ bọc là thầy thuốc đông y, ông Kiều Lê còn kiêm luôn “thầy cúng” và đã đi nhiều nơi cúng bái. Vì vậy, ngoài cô H., còn nhiều người nhẹ dạ ở các địa phương khác tìm đến “thầy” Lê để chữa bệnh, trong đó đa phần là phụ nữ. Bà M. cho biết thêm, vì nhà ông Lê ở vị trí hẻo lánh, nên khi thấy có người đến chữa trị, người dân không thể biết ông Lê chữa trị bằng phương pháp nào.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Sung, Chủ tịch UBND xã Cam Phước Đông cho biết, bản thân ông cũng rất bức xúc khi nghe tin cô H. bị đánh đập, nhốt và bị ép quan hệ dẫn đến có thai ngoài ý muốn. Theo ông Sung, rõ ràng ông Kiều Lê đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật, vì vậy Cơ quan Công an thị xã Cam Ranh đang truy tìm ông Kiều Lê để truy tố trước pháp luật.

LONG GIANG