07:11, 17/11/2010

Kiếm tiền bằng cách… giật đồ

Thiếu tiền chơi điện tử, chơi Trung thu, thích tiêu tiền mà không chịu lao động nên Nguyễn Thanh Hoàng, Lê Thanh Sơn, Nguyễn Tấn Ngọc, Đặng Trường Thảo đã giật đồ của người khác, để rồi cùng nhau vào tù.

Thiếu tiền chơi điện tử, chơi Trung thu, thích tiêu tiền mà không chịu lao động nên Nguyễn Thanh Hoàng, Lê Thanh Sơn, Nguyễn Tấn Ngọc, Đặng Trường Thảo đã giật đồ của người khác, để rồi cùng nhau vào tù.

° Kết bạn, cùng chơi rồi cùng đi cướp giật!

Nguyễn Thanh Hoàng (sinh năm 1992, trú tổ 14 Tây Nam, Vĩnh Hải, Nha Trang) và Lê Thanh Sơn (sinh năm 1993, trú tổ 12 Sơn Thủy, Vĩnh Phước, Nha Trang) chơi thân với nhau. Khi Hoàng thiếu tiền chơi điện tử hoặc cần tiền chơi Trung thu thì… năn nỉ Sơn cùng đi cướp giật. 

Tại Tòa, Hoàng khai nhận vì thiếu 150 ngàn đồng chơi điện tử nên năn nỉ Sơn đi cướp. Sáng sớm 28-8-2009, Hoàng mượn xe máy của dượng nói đi mua thuốc hút nhưng thực tế là để chở Sơn đi cướp giật. Khoảng hơn 6 giờ sáng, tại khu vực cầu Hà Ra, trông thấy một phụ nữ đang đi xe đạp, trên cổ đeo dây chuyền vàng, Hoàng chở Sơn áp sát để Sơn giật dây chuyền rồi rồ ga chạy thoát. Sau đó, Sơn đem bán sợi dây chuyền được 700 ngàn đồng chia đôi.

Không có tiền đi chơi Trung thu, Hoàng lại rủ Sơn đi cướp. Còn Sơn thích có tiền trong tay để muốn mua gì thì mua nên lại cùng Hoàng gây ra vụ cướp giật thứ 2.

Các bị cáo Nguyễn Thanh Hoàng, Lê Thanh Sơn tại Tòa.
Khoảng 13 giờ ngày 2-10, Lê Thanh Sơn điều khiển xe máy chở Nguyễn Thanh Hoàng đi cướp giật. Khi đến đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu (Vĩnh Phước, Nha Trang), cả hai phát hiện bà Đ.T.H.T. đang đi bộ dưới lòng đường, tay phải có cầm túi xách nên Sơn nói với Hoàng giật túi. Vì sợ bị gặp người quen, Hoàng đã mua 1 khẩu trang bịt mặt. Sau đó, Sơn chở Hoàng chạy từ phía sau, ép sát vào phía tay phải bà T. để Hoàng ngồi sau giật túi xách rồi cả 2 bỏ chạy về phía sau Công ty Cổ phần Nha Trang Seafoods F17, trong túi có 9,5 triệu đồng và một số giấy tờ. Cả hai lấy tiền và giỏ xách, vứt lại giấy tờ rồi chạy về quán nước gần Nhà tạm giữ Công an TP. Nha Trang. Khi đang uống nước, Hoàng lấy giỏ xách mang đến tặng người mà Hoàng gọi là vợ nhưng chưa cưới là P.T.M.T. rồi rủ T. ra quán uống nước. Lúc này, Sơn đưa cho Hoàng 4,7 triệu đồng rồi đi về. Tại quán nước, Hoàng đưa toàn bộ số tiền được chia nhờ T. giữ giùm thì bị Công an TP. Nha Trang bắt giữ. Thấy Công an, T. hoảng sợ nên đã vứt lại số tiền gần chỗ ngồi. Đến ngày 18-4, Lê Thanh Sơn bị Công an TP. Nha Trang bắt giữ. Khi phạm tội, Lê Thanh Sơn mới 16 tuổi 2 ngày.

Tòa án nhân dân (TAND) TP. Nha Trang vừa xử phạt Nguyễn Thanh Hoàng và Lê Thanh Sơn mỗi bị cáo 1 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”.

° “Ngựa quen đường cũ”

Đã từng bị TAND TP. Nha Trang xử phạt 3 năm 6 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản” nhưng ra tù, Nguyễn Tấn Ngọc (sinh năm 1990, trú Ngọc Hội, Vĩnh Ngọc, Nha Trang) lại “ngựa quen đường cũ”. Vì thế, mới đây, Ngọc lại lĩnh thêm bản án 4 năm 6 tháng tù cũng với tội danh trên. Còn đồng phạm của Ngọc là Đặng Trường Thảo (sinh năm 1985, trú cùng thôn Ngọc Hội) cũng bị TAND TP. Nha Trang xử phạt 3 năm tù.

Theo cáo trạng, vì không có tiền tiêu xài nên khoảng 15 giờ ngày 12-6-2010, Nguyễn Tấn Ngọc lấy xe máy của mẹ chở Đặng Trường Thảo đi lòng vòng để cướp giật tài sản. Khi đến đường Thái Nguyên (Nha Trang) cả hai phát hiện chị N.T.T.Q. điều khiển xe máy Attila có để một túi xách màu xám dưới sàn xe gần chỗ để chân (bên trong có giấy đăng ký và sổ kiểm định ô tô cùng một số đồ dùng cá nhân). Chúng bàn bạc đi theo chị Quyên đến chỗ vắng để giật túi xách. Khi đến đoạn giao nhau giữa 2 đường Nguyễn Trãi và Võ Trứ, Nguyễn Tấn Ngọc cho xe ép sát vào bên trái xe chị Quyên để Thảo ngồi sau chồm người xuống giật túi xách rồi dùng hai chân co lại để che biển số xe, bỏ chạy. Khi chạy đến đường Trần Khánh Dư, cả hai bị anh N.A.T đuổi theo bắt giữ được Thảo, còn Ngọc bỏ lại xe máy chạy thoát. Chiều 13-6, Ngọc bị Công an xã Vĩnh Ngọc bắt giữ.

TÙNG LINH