09:11, 29/11/2010

Không giật được điện thoại lại mất xe máy

Dùng xe máy cướp giật điện thoại của người đi đường nhưng chẳng lấy được điện thoại, các bị cáo còn bị tịch thu xe máy sung công quỹ Nhà nước, vì đó là phương tiện gây án.

Dùng xe máy cướp giật điện thoại của người đi đường nhưng chẳng lấy được điện thoại, các bị cáo còn bị tịch thu xe máy sung công quỹ Nhà nước, vì đó là phương tiện gây án.

Chiều 24-11, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang xử phạt Lê Đức Huỳnh (sinh năm 1991, trú đường Võ Thị Sáu, Nha Trang) và Phan Minh Tuấn (sinh năm 1991, trú Thái Thông, Vĩnh Thái, Nha Trang) cùng mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo vì hành vi “Cướp giật tài sản”.

Bị cáo Lê Đức Huỳnh và Phan Minh Tuấn tại tòa.
Các bị cáo khai nhận, khoảng 15 giờ ngày 27-5, Phan Minh Tuấn điều khiển xe máy chở Lê Đức Huỳnh đi chơi trên đường Hai Bà Trưng (Nha Trang) thì phát hiện phía trước có anh N.T.Đ đi xe đạp chở bạn là T.V.M.H, trên tay anh H. có cầm điện thoại. Do đó, cả hai nảy sinh ý định cướp giật. Tuấn chạy xe ép sát vào xe của anh Đ. để Huỳnh ngồi sau giật điện thoại (trị giá hơn 1,3 triệu đồng) rồi tăng ga bỏ chạy. Lúc này, một người đi đường thấy vậy đã đạp vào xe làm rơi biển số xe của Tuấn. Người bị hại liền đến Cơ quan Công an trình báo sự việc. Ngày 28-5, Tuấn và Huỳnh bị bắt.

Cũng thực hiện hành vi trên, Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1988, trú thôn Xuân Phú 2, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh) vừa bị Tòa án nhân dân TP. Nha Trang xử phạt 3 năm tù. Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài, khoảng 21 giờ ngày 23-8, Nguyễn Duy Phương chạy xe máy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Nha Trang) xem có ai sơ hở để giật đồ. Đến đoạn trước số nhà 41 Nguyễn Thị Minh Khai, phát hiện chị N.H.B.V đi xe máy cùng chiều đang nghe điện thoại, Phương ép sát xe chị V. và giật điện thoại. Bất ngờ, chị V. bị mất lái nên đã tông thẳng vào đuôi xe Phương làm rơi cả biển số xe của Phương lẫn chiếc điện thoại vừa mới giật được xuống đường. Sau đó, Phương bỏ trốn. Ngày 6-9, Phương đến Công an TP. Nha Trang đầu thú. Phương còn là thủ phạm vụ giật điện thoại của một phụ nữ đi xe máy, xảy ra vào ngày 21-8, tại khu vực đường 23-10 nhưng không lấy được tài sản.

Được biết, xe máy dùng làm phương tiện gây án trong 2 vụ án trên đều bị tuyên tịch thu sung công quỹ.

TÙNG LINH