03:11, 14/11/2010

Cướp tài sản… lấy tiền nhậu

Ngày 11-11, Lê Văn Hùng - đối tượng chủ mưu trong vụ cướp tài sản (từng có một tiền án về tội “Hủy hoại tài sản”) trong đêm 7-11 tại đầu cầu Thanh Hội (thôn Thanh Minh 2, xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đã được gia đình “hộ tống” đến Công an huyện Diên Khánh đầu thú.

Ngày 11-11, Lê Văn Hùng - đối tượng chủ mưu trong vụ cướp tài sản (từng có một tiền án về tội “Hủy hoại tài sản”) trong đêm 7-11 tại đầu cầu Thanh Hội (thôn Thanh Minh 2, xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đã được gia đình “hộ tống” đến Công an huyện Diên Khánh đầu thú.

Chiều 7-11, Nguyễn Hoài Tâm (sinh năm 1989, trú thôn Trường Lạc, xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh) điều khiển xe máy kiểu dáng Sirius, biển số 79T2-5761 màu trắng đi chơi thì gặp 3 “chiến hữu” gồm: Võ Trường Khắc Duy (tên thường gọi Cu Ba, sinh năm 1989, trú thôn Thanh Minh 3, xã Diên Lạc), Võ Đăng Khoa (tên thường gọi Còi, sinh năm 1984, trú thôn Thanh Minh 1, xã Diên Lạc) và Lê Văn Hùng (tên thường gọi Tèo, sinh năm 1983, trú thôn Thanh Minh 3, xã Diên Lạc). Sau một thoáng “hội ý” nhanh, cả nhóm rủ nhau đi nhậu. Nhậu đến 20 giờ cùng ngày, Hùng lên tiếng: “Đi “kiếm” thêm tiền về nhậu tiếp”. Cách kiếm tiền của nhóm thanh niên này là chạy xe lòng vòng trên địa bàn xem có người đi đường thì chặn lại, cướp tài sản.

Ý tưởng của Hùng đã được các bạn “đồng mâm” hưởng ứng ngay. Để tránh bị phát hiện, Tâm đã tháo biển số chiếc xe máy 79T2-5761 cất vào trong cốp xe, rồi trực tiếp điều khiển xe máy chở theo Duy, Khoa và Hùng đi theo Tỉnh lộ 2 ngược lên xã Diên Phước (Diên Khánh). Khi nhóm của Tâm đi đến cầu Đôi, thuộc xã Diên Phước thì thấy người đi lại đông quá nên chẳng dám chặn ai. Sau đó, cả nhóm quay xe lại xã Diên Lạc chạy về hướng đường liên xã Diên Lạc đi Diên Bình. Vừa đến đầu cầu Thanh Hội, thuộc địa bàn thôn Thanh Minh 2, xã Diên Lạc, nhóm thanh niên này thấy Huỳnh Tấn Phát, Ngô Anh Quốc và Nguyễn Anh Khải, cùng trú thôn Lương Phước, xã Diên Bình đang đi trên 2 chiếc xe đạp từ hướng xã Diên Bình về Diên Lạc. Thấy vậy, nhóm của Tâm đã chặn Phát, Quốc và Khải lại.

Vừa bước xuống xe, Hùng tiến lại chỗ Quốc để đe dọa, còn tên Duy khống chế, đe dọa Phát và Khải. Sau đó, hai tên này ép cả 3 thanh niên nêu trên đi vào một ngõ vắng ở gần cầu Thanh Hội. Vào đến con hẻm không có người qua lại, Hùng vừa cầm con dao nhọn vừa lên tiếng: “Chúng mày la lên tao cắt cổ”. Quá sợ hãi, Quốc, Khải và Phát đã không dám chống cự. Sau đó, Hùng lục túi quần của Quốc lấy ra một cái ví nhưng chỉ có 30.000 đồng, hắn tiếp tục lục túi quần của Khải lấy được chiếc điện thoại (Trung Quốc) hiệu K-TOUCH. Chiếm đoạt được tiền và tài sản, Hùng tiếp tục đe dọa nếu Quốc, Khải hay Phát chỉ cần la lên một tiếng là sẽ bị cắt cổ.

“Xong việc”, Hùng nhảy lên xe cùng các “chiến hữu” chạy về hướng xã Diên Thọ. Để có tiền nhậu tiếp, chúng đã đem chiếc điện thoại cướp được bán cho anh N.V.C ở thôn Lễ Thạnh, xã Diên Thọ được 400.000 đồng.

Nhận được tin báo từ cơ sở về vụ cướp tài sản vừa xảy ra trên địa bàn xã Diên Lạc, lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Diên Khánh đã nhanh chóng bố trí lực lượng đến hiện trường nắm tình hình và khoanh vùng sàng lọc các đối tượng khả nghi. Kết hợp với nhận dạng của người bị hại, các trinh sát nhận định: Đối tượng gây ra vụ cướp nêu trên nhiều khả năng là những thanh niên lêu lổng, không có việc làm nhưng hay tụ tập ăn nhậu ở xã Diên Lạc. Ngay trong đêm 7-11, Nguyễn Hoài Tâm, Võ Trường Khắc Duy và Võ Đăng Khoa đã được mời đến cơ quan Công an để làm việc. Qua đấu tranh, các đối tượng trên khai nhận đã cùng Lê Văn Hùng thực hiện vụ cướp nêu trên. Tuy nhiên, ngay trong đêm 7-11, Hùng đã chạy xe gắn máy lên xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh lẩn trốn.

Căn cứ kết quả điều tra và các chứng cứ thu thập được, ngày 9-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoài Tâm, Võ Trường Khắc Duy và Võ Đăng Khoa. Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh cũng ra quyết định truy nã đối với tên Lê Văn Hùng. Tuy nhiên, qua công tác vận động, sáng 11-11, Lê Văn Hùng đã được người thân đưa đến Công an huyện Diên Khánh đầu thú.

LONG GIANG