03:11, 17/11/2010

Bắt “nữ quái” chuyên trộm đồ thờ tự

Trong mỗi gia đình, bàn thờ gia tiên luôn là nơi thiêng liêng và tôn kính nhất. Vậy mà thời gian qua, trên địa bàn huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), nhiều hộ gia đình đã hết sức bất bình vì bị kẻ gian trộm mất đồ thờ tự, đặc biệt là bộ chân đèn làm bằng đồng.

Trong mỗi gia đình, bàn thờ gia tiên luôn là nơi thiêng liêng và tôn kính nhất. Vậy mà thời gian qua, trên địa bàn huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), nhiều hộ gia đình đã hết sức bất bình vì bị kẻ gian trộm mất đồ thờ tự, đặc biệt là bộ chân đèn làm bằng đồng.

. Lật tẩy hành tung “nữ quái”

Trong lúc cơ quan Công an đang truy xét kẻ gian trộm đồ thờ tự xảy ra ở một số hộ trên địa bàn xã Diên Lâm, Diên Phú và Suối Hiệp (huyện Diên Khánh) thì vào lúc 8 giờ ngày 8-11, tại nhà ông Nguyễn Trường Hồng ở tổ 15, thôn Thanh Minh 3, xã Diên Lạc (Diên Khánh) lại xảy ra một vụ trộm đồ thờ cúng. Chỉ có điều lần này kẻ gian đã bị chủ nhà bắt quả tang. Vào thời điểm trên, nhà ông Hồng đều đi vắng, nhưng đột nhiên xuất hiện một vị khách lạ là một phụ nữ trạc 30 tuổi, đi xe mô tô biển số 79L8-4948. Biết gia chủ không có nhà, nhưng người phụ  nữ này vẫn chạy thẳng xe vào sân nhà ông Hồng. Vừa bước xuống xe, vị khách cầm theo một gậy sắt đi tới phá khóa cửa chính, đột nhập vào bên trong ngôi nhà. Sau đó, bà ta tiến lại bàn thờ gia tiên nhà ông Hồng. Trong lúc người này tháo rời bộ chân đèn đồng để bỏ vào bao thì bà Nguyễn Thị Thanh Tâm (vợ ông Hồng) về đến nhà, bắt quả tang.

Tại Cơ quan Công an, kẻ trộm khai tên Nguyễn Thị Hương Xuân, sinh năm 1980, hộ khẩu thường trú ở thôn Tây 2, xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh. Nữ quái có tên nghe rất nữ tính nhưng “hành nghề đạo chích” lại rất thành thục.

. Đến một loạt các vụ trộm

“Nữ quái” Nguyễn Thị Hương Xuân tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh.

Nhận thấy Nguyễn Thị Hương Xuân có những dấu hiệu liên quan đến các vụ trộm đồ thờ cúng trên địa bàn huyện Diên Khánh thời gian qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh đã ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Thị Hương Xuân để đấu tranh.

Ngoài vụ trộm bị bắt quả tang ở thôn Thanh Minh, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Hương Xuân khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp đồ thờ cúng, chủ yếu là các bộ chân đèn đồng ở các xã: Diên Lâm, Diên Phú và Suối Hiệp.

Sáng 14-10, Xuân điều khiển xe gắn máy 79L8-4948 từ nhà đến xã Diên Lâm với mục đích trộm đồ thờ cúng. Khi đến nhà anh Phạm Văn Thung (trú thôn Trung), thấy nhà khóa cửa và không có người qua lại, Xuân bèn nhặt một hòn đá, đập phá khóa cửa chính, đột nhập vào nhà. Tại đây, Xuân đã lấy trộm một bộ chân đèn đồng rồi mang đến tổ dân phố 15, thị trấn Diên Khánh bán được 7,5 triệu đồng. 6 ngày sau đó, khi xài hết tiền, Xuân lại tiếp tục đi ăn trộm. Với phương tiện sẵn có là chiếc xe máy 79L8-4948, khoảng 14 giờ ngày 20-10, Xuân lượn lờ quanh xã Diên Phú và phát hiện nhà bà Nguyễn Thị Biệp (trú thôn 2, xã Diên Phú) đóng cửa. Bằng thủ đoạn trên, Xuân đột nhập nhà bà Biệp lấy trộm một bộ chân đèn. Tiếp đến, sáng 21-10, lợi dụng lúc nhà bà Nguyễn Thị Mười (trú thôn Phú Hậu, xã Suối Hiệp) không có người ở nhà, Xuân đã vào trộm được một bộ chân đèn đồng. Trong hai ngày 20 và 21-10, Xuân đã trộm 4 bộ chân đèn đồng, bán được 2,7 triệu đồng. Số tiền trên Xuân nhanh chóng tiêu xài hết nên đến sáng 8-11, trong lúc trộm đồ thờ cúng ở nhà ông Hồng, Xuân đã bị bắt quả tang.

Với những chứng cứ và tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam “nữ quái” Nguyễn Thị Hương Xuân về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Hiện vụ án đang được Cơ quan Công an huyện Diên Khánh điều tra mở rộng.

THÀNH LONG