06:11, 24/11/2010

Án mạng từ ma men

Làm chung chỗ, cùng rủ nhau đi nhậu; sau khi “rượu vào lời ra”, 2 thanh niên nhặt đá choảng nhau dẫn đến người chết, người kia ra tòa về tội “Giết người”.

Làm chung chỗ, cùng rủ nhau đi nhậu; sau khi “rượu vào lời ra”, 2 thanh niên nhặt đá choảng nhau dẫn đến người chết, người kia ra tòa về tội “Giết người”.

Kator Triệu (sinh năm 1986, trú Suối Đá, Lợi Hải, Thuận Bắc, Ninh Thuận) vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa xử phạt 14 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Kator Triệu và Hà Khiêm (sinh năm 1983, trú Đá Trắng, Cầu Bà, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) cùng làm nghề chặt mây thuê cho ông Nguyễn Văn Định (Cầu Bà, Khánh Vĩnh) tại khu vực sông Giang (Khánh Trung, Khánh Vĩnh).

Bị cáo Kator Triệu tại tòa.
Sáng 30-5, khi đang ở trong trại của mình ở thôn Suối Cá (xã Khánh Trung), Kator Triệu và Hà Khiêm được anh Xì Lóng, người cùng làm nghề chặt mây, bảo: “Triệu và Khiêm đến trại của ông Định để mua rượu và mì tôm về nhậu”. Được ông Định cho 3 xị rượu, cả 2 ngồi uống hết, sau đó về trại. Trên đường về, Khiêm rủ Triệu vào trại của chú mình uống rượu tiếp. Tại đây, cả 2 uống rượu với một số người; đến khoảng 14 giờ, Triệu rủ Khiêm về vì sợ mọi người ở trại đợi. Đi được một đoạn, Khiêm hỏi Triệu: “Sao lại rủ Khiêm về mà không để Khiêm ở lại uống rượu tiếp” và chửi Triệu. Khi đến bờ Suối Mèo, Khiêm nhặt đá ném nhưng Triệu tránh được. Nghĩ Khiêm chỉ đùa giỡn nên Triệu đến khoác vai Khiêm và nói: “Anh em làm cùng trại, đi chung về chung, đừng có giận”. Khiêm không nói gì mà dùng cùi chỏ đánh vào miệng Triệu. Bị đánh, Triệu tức giận xông vào ôm vật và đánh nhau với Khiêm. Quần nhau một lúc thì Triệu vật được Khiêm nằm ngửa dưới đất và ngồi lên bụng Khiêm. Thấy tại bờ suối có nhiều đá, Triệu đứng dậy nhặt một hòn tới kéo Khiêm đứng dậy rồi đập một cái vào thái dương làm Khiêm bị thương. Khiêm liền bỏ chạy thì bị Triệu kéo giữ lại và tiếp tục dùng đá đánh vào đầu Khiêm 2 cái. Khi Khiêm đi đến bờ suối, đang xắn quần lên thì Triệu tiếp tục dùng đá đánh một cái vào sau đầu của Khiêm. Khi Khiêm nhảy xuống suối, Triệu tiếp tục nhặt 1 hòn đá khác to bằng bàn tay ném vào đầu Khiêm. Ném xong, Triệu ngồi trên bờ chừng 10 phút không thấy Khiêm ngoi lên mặt nước nên biết Khiêm đã chết, Triệu liền xuống núi đón xe về Ninh Thuận. Ngày 1-6, Triệu đến Công an xã Lợi Hải (Thuận Bắc, Ninh Thuận) tự thú.

N.D