12:10, 17/10/2010

Truy xét thành công nhiều vụ án hình sự

Thời gian qua, trên địa bàn TP. Nha Trang nảy sinh một số vấn đề phức tạp về trật tự xã hội, nổi lên là hoạt động của bọn tội phạm hình sự như: trộm cắp, cướp giật có chiều hướng gia tăng.

Thời gian qua, trên địa bàn TP. Nha Trang nảy sinh một số vấn đề phức tạp về trật tự xã hội, nổi lên là hoạt động của bọn tội phạm hình sự như: trộm cắp, cướp giật có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, ý thức được trách nhiệm mà Đảng và nhân dân giao phó, cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) về trật tự xã hội (TTXH) Công an TP. Nha Trang đã triệt phá, bắt giữ nhiều đối tượng hình sự để truy tố trước pháp luật.

3 đối tượng Lê Quốc Long, Võ Lê Quốc Vinh, Đoàn Trọng Đạt ...
Điển hình là vụ triệt phá nhóm trộm chuyên leo lầu, đột nhập nhà dân “chôm” tiền và tài sản trên địa bàn TP. Nha Trang vừa được các cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐT về TTXH điều tra làm rõ. Nhóm trộm này gồm các tên: Lê Quốc Long (tên thường gọi Long Anh, sinh năm 1988, trú đường Phật Học, phường Phương Sơn, Nha Trang), Võ Lê Quốc Vinh (sinh năm 1986, trú đường Phương Sài, phường Phương Sơn, Nha Trang), Đoàn Trọng Đạt (sinh năm 1987, trú tổ 13, khóm Ngọc Thảo, Ngọc Hiệp, Nha Trang) và Cao Đăng Thành (sinh năm 1980, trú tổ 21 Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang). Nhóm này đều là các tên “có số má” trong nghề “đạo chích”, xăm trổ đầy mình, có tiền án tiền sự, hoặc hút chích ma túy. Trong đó nổi bật có các tên: Cao Đăng Thành từng có tiền án 5 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản; Lê Quốc Long không có nghề nghiệp nhưng lại có thâm niên nghiện ma túy, cũng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Bản thân tên Cao Đăng Thành vừa được tha tù cuối năm 2009. Tuy nhiên, vừa ra khỏi trại giam, thay vì làm ăn lương thiện, hắn đã nhanh chóng “hòa đồng” với nhóm của Long Anh để tiếp tục con đường trộm cắp. Đêm 24-9, được đồng bọn cảnh giới, Cao Đăng Thành đã leo vào nhà bà Nguyễn Thị Tố ở số 80 đường Sinh Trung, Nha Trang trộm 2 máy tính xách tay, 4 điện thoại di động. Sau khi đem bán số tài sản trộm được 7 triệu đồng, hắn chia đều cho đồng bọn để tiêu xài. Tuy nhiên, đến ngày 4-10, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội CSĐT về TTXH Công an TP. Nha Trang đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng trên. Đồng thời thu hồi toàn bộ tài sản trả cho người bị hại. Đây cũng là mắt xích quan trọng trong nhóm chuyên leo lầu gồm 4 tên như đã đề cập.

...cùng một số tang vật trong vụ án vừa bị Công an TP. Nha Trang triệt xóa.
Sau một thời gian tiến hành truy xét, các trinh sát điều tra hình sự của Đội tiếp tục bắt giữ 3 đối tượng còn lại trong nhóm leo lầu này. Lần lượt các tên: Lê Quốc Long, Võ Lê Quốc Vinh và Đoàn Trọng Đạt đã bị bắt. Tại cơ quan điều tra, chúng thú nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời còn khai nhận thêm đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn Nha Trang thời gian qua. Chúng khai nhận, lợi dụng lúc người dân đi ngủ không đóng cửa tầng lầu, chúng đã ra tay trộm cắp. Chúng thường trộm những tài sản gọn nhẹ, có giá trị và dễ tiêu thụ như: máy tính xách tay, điện thoại di động và tiền mặt.

Đây chỉ là vụ điển hình trong rất nhiều vụ án mà Đội CSĐT về TTXH Công an TP. Nha Trang truy xét, triệt xóa thành công thời gian qua. Điều đó cho thấy, đợt cao điểm tấn công và trấn áp các loại tội phạm của Đội CSĐT về TTXH Công an TP. Nha Trang đã và đang tiếp tục được phát huy nhằm mang lại bình yên cho người dân.

THÀNH LONG