12:10, 06/10/2010

Đấu tranh hiệu quả với tội phạm về ma túy

Đấu tranh với tội phạm ma túy luôn hết sức nguy hiểm và khó lường, tuy nhiên, trong tháng 9-2010, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang và công an các xã, phường trên địa bàn thành phố đã tiến hành các đợt tuần tra, truy quét và bắt giữ các đối tượng...

Đấu tranh với tội phạm ma túy luôn hết sức nguy hiểm và khó lường, tuy nhiên, trong tháng 9-2010, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy (TPVMT) Công an TP. Nha Trang và công an các xã, phường trên địa bàn thành phố đã tiến hành các đợt tuần tra, truy quét và bắt giữ các đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép các chất ma túy, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVI.

 Đối tượng Nguyễn Thanh Hiệp
Mở đầu chiến công của Đội là vào lúc 17 giờ 50 ngày 6-9, trong lúc tuần tra tại khu vực Gò Mả, thuộc tổ 3 Vĩnh Điềm, phường Ngọc Hiệp, Nha Trang, các trinh sát của Đội CSĐTTPVMT Công an TP. Nha Trang đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Võ Thị Ngọc Huyền (sinh năm 1988, trú đường Phương Sài, phường Phương Sơn, TP. Nha Trang) đang bán 3 tép heroin (trọng lượng 0,0496g) cho người nghiện là Phạm Văn Lợi (sinh năm 1971, trú tổ 18 Trường Phúc, Vĩnh Phước, Nha Trang). Tiếp tục khám xét nơi ở của Võ Thị Ngọc Huyền, cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ 3 cục heroin (3,634g). Ngoài các tang vật nêu trên, các trinh sát còn thu giữ 1 điện thoại di động của đối tượng này.

Tiếp đó, lúc 5 giờ 50 ngày 11-9, tại khu vực Bến xe phía Nam thuộc phường Phương Sơn, TP. Nha Trang, các trinh sát bắt quả tang đối tượng Trương Quân (sinh năm 1965, trú khu phố 3, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) tàng trữ trái phép 6,4076g heroin và 0,7127g ma túy tổng hợp (còn gọi là “hàng đá”).

Cũng liên quan đến TPVMT, lúc 11 giờ 45 ngày 19-9, trong khi tuần tra tại khu vực ngã tư đường Lê Chân - Âu Cơ, một tổ công tác thuộc Công an phường Phước Tân đã bắt quả tang tên Dương Công Sơn (sinh năm 1973, hộ khẩu thường trú xã Ninh Bình, huyện Ninh Hòa; tạm trú đường Hương Điền, phường Phước Hải, Nha Trang) đang bán ma túy cho đối tượng Nguyễn Thị Anh Thư (sinh năm 1987, sống lang thang) 12 tép heroin có trọng lượng 0,432g. Tiếp tục khám xét nơi ở của tên Sơn, Công an phường Phước Tân đã phát hiện và thu giữ 2 tép heroin (0,073g). Ngoài ra, cơ quan Công an còn thu giữ hơn 1 triệu đồng tiền mặt cùng 1 chiếc xe đạp mà tên Sơn dùng làm phương tiện để mua, bán trái phép chất ma túy.

và Nguyễn Thị Anh Thư bị các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang phát hiện và bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tiếp đến, trong các ngày 18, 26 và 27-9, các trinh sát thuộc Đội CSĐTTPVMT Công an TP. Nha Trang đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ, khởi tố 3 đối tượng, thu giữ hàng chục tép heroin, tiền và điện thoại di động. Trong đó, phải kể đến chiến công của các trinh sát lúc 10 giờ 30 ngày 27-9. Vào thời điểm trên, trong khi tuần tra tại khu vực đường Nguyễn Xiển, thuộc tổ 23, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, các trinh sát bắt quả tang tên Nguyễn Thanh Hiệp (trú đường 2-4, phường Vạn Thắng, Nha Trang) đang bán 2 tép heroin (0,0509g) cho người nghiện là Nguyễn Văn Chiêu (sinh năm 1980, trú tổ 41 Sơn Thủy, Vĩnh Phước, Nha Trang). Tiếp tục khám xét người tên Hiệp, cơ quan Công an phát hiện và thu giữ 11 tép heroin (0,5727g) cùng 1 điện thoại di động và 200 nghìn đồng.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội CSĐTTPVMT Công an TP. Nha Trang tiếp tục tiến hành các đợt truy quét, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm liên quan đến ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn, loại trừ dần hiểm họa ma túy trong cộng đồng.

THÀNH LONG