11:10, 20/10/2010

Án mạng từ một cú ném

Sau một thời gian tập trung điều tra, phá án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phan Thịnh Hưng (tên thường gọi là Bô, sinh ngày 1-6-1993, trú tổ dân phố 6, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người"...

Đối tượng Phan Thịnh Hưng tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

Sau một thời gian tập trung điều tra, phá án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phan Thịnh Hưng (tên thường gọi là Bô, sinh ngày 1-6-1993, trú tổ dân phố 6, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”, được quy định tại khoản 3, Điều 104 Bộ Luật Hình sự.

Đêm 3-10, Phan Anh Tuấn (sinh năm 1992, trú Đông Dinh, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh) cùng Nguyễn Minh Tài (sinh năm 1995, trú tổ 5, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) đến nhà Phan Thịnh Hưng để chơi và xem phim. Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, nhóm thanh niên này có bạn là Nguyễn Văn Huy (tên thường gọi là Phi, sinh năm 1991, trú thôn Đông Dinh, xã Diên Toàn) điện thoại tới rủ đi chơi. Sau đó, Huy điều khiển xe máy hiệu Nouvo LX, biển số 79T1-7615 đến nhà Phan Thịnh Hưng và chở Tuấn, Tài, Hưng từ thị trấn Diên Khánh theo Quốc lộ 1A xuống ngã ba Thành (thị trấn Diên Khánh), đường 23-10 để xuống xã Diên An chơi. Khi nhóm này đến cây dầu đôi (gần ngã ba Thành) thì Vân Triệu Dũng (sinh năm 1991, trú tổ 4, thị trấn Diên Khánh) điều khiển xe mô tô biển số 79N4-9596 chở Võ Thành Tâm (sinh năm 1990, trú thôn Phú Khánh Trung, xã Diên Thạnh) từ phía sau vượt qua xe của Huy. Khi vừa chạy xe vượt qua xe của Huy, Tâm ngoảnh lại nhìn; Huy cho rằng Tâm đang nhìn “đểu” mình.

Ngay sau đó, Huy điều khiển xe mô tô bám theo xe của Tâm chạy theo đường 23-10, đến phía trước quán cà phê Hình Như Là ở xã Diên An thì Huy không đuổi theo xe của Tâm nữa mà quay xe ngược trở lại phía ngã ba Thành. Khi nhóm của Huy đi đến trước quán Internet Net Như Ý, thấy bạn là Nguyễn Trung Nhật (tên thường gọi là Bích, sinh năm 1989, trú thôn Đông Dinh, xã Diên Toàn) đang đứng trước quán Net Như Ý cùng bạn, Huy dừng xe để cả nhóm xuống xe.

Vừa xuống xe, nhóm Tuấn nói cho Nhật biết: “Có thằng đi xe máy, kiểu dáng Wave nhìn đểu bọn tao!”. Vừa nói Tuấn vừa chỉ vào xe của Dũng đang chở Tâm chạy trên đường 23-10 hướng từ xã Diên An lên. Chỉ nghe có vậy, Nhật chạy ra giữa đường 23-10 định chặn xe của Dũng, nhưng Tâm ngồi phía sau Dũng dùng ná cao su bắn một phát về phía Nhật, tuy nhiên không trúng Nhật. Vừa lúc này, Nhật lượm một cục vữa xây dựng khô ném về phía xe của Dũng nhưng cũng không trúng ai, rồi chạy bộ đuổi theo xe của Dũng. Cùng lúc, Hưng đang đứng cạnh quán Net Như Ý lượm một viên đá có nhiều góc cạnh cỡ bằng nắm tay đứng đợi phía trước để chờ xe của Dũng chạy đến. Khi thấy Tâm ngồi sau xe gắn máy của Dũng đang quay mặt lại phía sau để bắn ná cao su, Hưng liền vung tay ném viên đá vừa nhặt được về phía xe của Dũng. Viên đá oan nghiệt đã trúng ngay vào vùng đầu phía bên trái của Tâm khiến Tâm ngã ngửa ra phía sau đuôi xe của Dũng. Dũng vội nắm được chân của Tâm, nhưng do đà chạy của xe nên Tâm đã bị kéo lê khoảng 10m mới dừng lại. Nhìn về phía sau, Dũng thấy nhóm của Nhật đang tiếp tục đuổi theo, nên Dũng bỏ Tâm nằm bên đường rồi vù ga bỏ chạy.

Sau khi bị Hưng ném đá gây thương tích, Tâm được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhưng đến rạng sáng 6-10 thì Tâm tử vong.

LONG GIANG