06:10, 31/10/2010

2 tên tội phạm về ma túy sa lưới

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Cam Ranh (Khánh Hòa) vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp tên Đoàn Văn Dũng (sinh năm 1990, trú tổ dân phố Phúc Hải, phường Cam Phúc Nam, thị xã Cam Ranh) về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thị xã Cam Ranh (Khánh Hòa) vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp tên Đoàn Văn Dũng (sinh năm 1990, trú tổ dân phố Phúc Hải, phường Cam Phúc Nam, thị xã Cam Ranh) về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Nguyễn Văn Thanh
Đối tượng Nguyễn Văn Thanh
Sau một thời gian theo dõi nắm tình hình tại khu vực phường Cam Phúc Nam, các trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an thị xã Cam Ranh xác định được đối tượng Đoàn Văn Dũng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Đặc biệt, tên này thường tụ tập một số thanh niên ăn chơi, lêu lổng, không nghề nghiệp trên địa bàn đến khu vực phường Cam Phúc Nam để tìm “cảm giác lạ”. Không những vậy, Dũng còn có dấu hiệu cung cấp “hàng trắng” cho số thanh niên này mỗi khi họ lên cơn nghiện.

Ngày 24-10, Đoàn Văn Dũng rời nhà lên Quốc lộ 1A để bắt xe khách vào TP. Hồ Chí Minh. Phân tích nhanh tình hình, các trinh sát nhận định, rất có thể đối tượng đi mua “hàng trắng” về bán kiếm lời. Ngay sau đó, các trinh sát được lệnh tiếp tục phối hợp với Công an phường Cam Phúc Nam tổ chức mai phục, theo dõi mọi hoạt động, diễn biến xung quanh nơi ở của tên Dũng. Đúng như nhận định, đến trưa 25-10, khi tên Dũng vừa từ TP. Hồ Chí Minh về đến nhà, hắn đã lao ngay vào phòng ở của mình tại tổ dân phố Phúc Hải để “chế” heroin vào ống kim tiêm. Lúc này, các trinh sát đã kịp thời ập vào bắt quả tang.

Khám xét nhà tên Dũng, ngoài chiếc xi lanh ma túy vừa được “chế”, các trinh sát còn phát hiện 10 tép heroin được tên Dũng ngụy trang bằng một đôi bít tất để trong giày và 36 tép heroin cùng loại trong một túi áo khoác của đối tượng. Tổng trọng lượng heroin thu được lên tới 2,296 gam.

Đoàn Văn Dũng tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Cam Ranh.
Đoàn Văn Dũng tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Cam Ranh.
Tại cơ quan CSĐT, tên Dũng một mực khai nhận chỉ mua heroin về dùng dần, vì bản thân hắn là một con nghiện lâu năm. Tuy nhiên, theo Cơ quan CSĐT Công an thị xã Cam Ranh, đối tượng Đoàn Văn Dũng không những mua ma túy về để thỏa mãn cơn nghiện, mà còn đem bán cho một số con nghiện khác nhằm kiếm lời.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Cơ quan điều tra Công an thị xã Cam Ranh đang củng cố hồ sơ, thu thập những chứng cứ liên quan để truy tố tên Đoàn Văn Dũng về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, ngày 27-9, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an thị xã Cam Ranh cũng đã bắt giữ tên Nguyễn Văn Thanh (sinh năm 1986, trú phường Cam Lợi, thị xã Cam Ranh) về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Khoảng 19 giờ ngày 26-9, Thanh đón xe khách đi TP. Hồ Chí Minh để tìm mua ma túy. Qua theo dõi, các trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an thị xã Cam Ranh nhận định: Sau khi mua được ma túy, trong ngày hôm sau, rất có thể đối tượng này sẽ về lại Cam Ranh. Vì thế, trong ngày 27-9, các trinh sát tiếp tục mai phục ở xã Cam Thịnh Đông, thị xã Cam Ranh để đón lõng tên này. Chiều 27-9, khi một chiếc xe khách 24 chỗ vừa tấp vào lề Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Cam Thịnh Đông cũng là lúc đối tượng Nguyễn Văn Thanh xuống xe bước vào một quán nước. Tại đây, các trinh sát xuất hiện và kiểm tra đối tượng khả nghi. Qua kiểm tra, các trinh sát phát hiện trong người Nguyễn Văn Thanh cất giấu đến 35 tép heroin, tổng trọng lượng 0,802gam.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Cam Ranh cho biết, đối tượng Nguyễn Văn Thanh là con nghiện lâu năm. Cách đây gần 5 năm, Thanh từng vào cơ sở cai nghiện tự nguyện; không vượt qua được cám dỗ, Thanh đã trốn trại về địa phương. Không chỉ là một con nghiện, Thanh còn thường xuyên vào TP. Hồ Chí Minh mua ma túy về sử dụng và cung cấp cho những con nghiện khác.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Cam Ranh đang củng cố hồ sơ để truy tố Nguyễn Văn Thanh về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

THÀNH LONG