04:09, 06/09/2010

Xích mích nhỏ, đánh chết người

Chỉ vì không hài lòng chuyện lợp mái sạp hàng, ông Lê Đức Sung đã rút dao gây sự với Nguyễn Công Khải Hoàn (sinh năm 1985, trú đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Nha Trang) và Nguyễn Phổ Dự.

 Bị cáo tại Tòa.

Chỉ vì không hài lòng chuyện lợp mái sạp hàng, ông Lê Đức Sung đã rút dao gây sự với Nguyễn Công Khải Hoàn (sinh năm 1985, trú đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Nha Trang) và Nguyễn Phổ Dự. Sẵn trong tay có cây gỗ đóng tường, Nguyễn Công Khải Hoàn đánh một cái trúng đầu, khiến ông Sung chết. Nguyễn Công Khải Hoàn vừa bị Tòa án nhân dân TP. Nha Trang xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, chiều 4-4-2010, Nguyễn Công Khải Hoàn cùng Nguyễn Phổ Dự và Nguyễn Thị Minh Thư đang sửa lô sạp tại chợ Phương Sơn (TP. Nha Trang) thì ông Lê Đức Sung đến nói với Dự và Hoàn tại sao lợp mái tôn chồng lên mái sạp của nhà ông. Thấy vậy, chị Nguyễn Thị Thi (vợ ông Sung) đến can ngăn, kéo ông Sung về nhưng ông không chịu về mà đẩy chị Thi ngã xuống đất; đồng thời, ông Sung lấy con dao từ trong người ra đòi đâm Dự và Hoàn. Anh Dự dùng tay xô ông Sung ra nhưng ông Sung vẫn cứ xông vào. Lúc này, Hoàn đang cầm trên tay cây gỗ để đóng vào tường đánh một cái trúng đầu ông Sung khiến ông ngã xuống đất. Hoàn đến Công an phường tự thú còn ông Sung được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng đã chết trưa hôm sau do chấn thương sọ não, tụ máu ngoài màng cứng, chảy máu màng mềm, dập não theo hướng từ trái sang phải, từ trước ra sau và từ trên xuống dưới.

Hội đồng xét xử nhận định lời bào chữa của luật sư cho rằng bị cáo Nguyễn Công Khải Hoàn chỉ phạm tội “Cố ý gây thương tích do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng” là không có cơ sở; tuyên phạt bị cáo 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị cáo còn phải cấp dưỡng cho con của người bị hại 30 triệu đồng, chia làm 3 lần.

TƯỜNG LINH