04:09, 08/09/2010

Xích mích nhỏ, đâm chết người, chịu 16 năm tù

Chiều 8-9, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa xử phạt bị cáo Phạm Ngọc Hóa (sinh năm 1968, trú tại Sơn Thạnh, Diên Thọ, Diên Khánh, Khánh Hòa) 16 năm tù về tội “Giết người”.

Chiều 8-9, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa xử phạt bị cáo Phạm Ngọc Hóa (sinh năm 1968, trú tại Sơn Thạnh, Diên Thọ, Diên Khánh, Khánh Hòa) 16 năm tù về tội “Giết người”.

Bị cáo Phạm Ngọc Hóa khai nhận hành vi giết người.

Nguyên nhân dẫn đến vụ án bắt đầu từ việc người bị hại đánh Phạm Ngọc Hóa do nghi ngờ bị cáo gian lận trong việc mua bán 1 ký thịt nai.

Theo cáo trạng, Phạm Ngọc Hóa và người bị hại là anh Bùi Văn Lý (sinh năm 1982, trú thôn Yên Khanh, xã Xuân Thái, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) đều là công nhân làm thuê khai thác lâm sản tại xưởng cưa bản Khan, huyện Đắc Chưng, tỉnh Secoong, Lào. Trước khi xảy ra vụ án, giữa 2 người vốn không có mâu thuẫn gì. Gần trưa 23-5-2009, giữa 2 người xảy ra cãi vã do anh Bùi Văn Lý nghi ngờ Phạm Ngọc Hóa gian lận trong việc mua thịt nai của 1 bé gái nước Lào. Anh Lý đã đánh Hóa bằng tay. Lúc đó, có một số công nhân Việt Nam đến can ngăn thì Hóa bỏ đi đến xe ô tô Reo (loại xe chở gỗ) lấy 1 con dao quay lại. Thấy Hóa có dao, anh Lý nhặt 1 cây gỗ đánh nhau với Hóa. Khi cả 2 lao vào đánh nhau, Hóa đã đâm nhiều nhát trong đó có 2 nhát trúng ngực trái khiến anh Lý gục ngã tại chỗ sau đó đã chết do “vết thương thấu ngực trái, thủng tim, mất máu cấp”.

Nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa thực hành quyền công tố tại tòa đã đề nghị mức án 16 đến 18 năm tù. Cùng nhận định với đại diện Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Hóa 16 năm tù; buộc bồi thường cho gia đình người bị hại 75,5 triệu đồng; cấp dưỡng mỗi tháng 1 triệu đồng cho con anh Lý (sinh năm 2006) kể từ khi anh Lý chết đến năm 18 tuổi. Ngay khi bản án được tuyên, người nhà của anh Lý có biểu hiện quá khích. Tuy đã được vị chủ tọa phiên tòa nhiều lần giải thích quyền kháng cáo nếu không đồng tình với nội dung bản án nhưng những người này vẫn tiếp tục la hét, chửi bới trước sân tòa và ngay cả khi đã được “mời” ra khỏi cổng tòa.

N.D