10:09, 01/09/2010

Tiến “đen” sa lưới

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Minh Tiến (tên thường gọi là Tiến “đen”, sinh năm 1976...

Nguyễn Minh Tiến tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Minh Tiến (tên thường gọi là Tiến “đen”, sinh năm 1976, trú thôn Thủy Xương, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo khoản 1, Điều 34, 79 và 81 Bộ Luật Tố tụng hình sự.

Không nghề nghiệp, Tiến “đen” lại sa vào con đường ma túy, nên nhiều đồ vật trong nhà Tiến dần “đội nón ra đi”. Để có tiền mua ma túy, từ đầu năm 2010, Tiến thường vắng mặt tại địa phương để vào TP. Hồ Chí Minh mua “hàng trắng” về sử dụng, phần còn lại Tiến đem chia nhỏ bán cho các con nghiện trên địa bàn để kiếm lời.

“Đi đêm mãi cũng có ngày gặp ma”, câu nói ấy thường đúng với những người làm việc bất minh. Lúc 7 giờ 40 ngày 28-8, tại trước cây xăng Châu Thành, thuộc thôn Phú Hậu, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh phối hợp với Công an xã Suối Hiệp phát hiện một người nghiện ma túy tên Lê Xuân Báu (sinh năm 1986, trú thôn Thanh Minh 1, xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh) có biểu hiện đáng ngờ. Ngay lập tức, tổ công tác quyết định kiểm tra hành chính đối tượng này và phát hiện trong túi áo của Báu có 2 đoạn ống nhựa thường dùng để hút nước (màu xanh) nhưng lại bít kín hai đầu, bên trong các đoạn ống nhựa ấy có chứa chất bột nén màu trắng và 1 bơm kim tiêm đã qua sử dụng.

Ngay sau đó, Báu được đưa về Cơ quan Công an huyện Diên Khánh để đấu tranh. Báu khai nhận, những đoạn ống nhựa chứa chất bột nén màu trắng chính là chất gây nghiện hêrôin (3 tép) mà Báu vừa mua của Nguyễn Minh Tiến (Tiến “đen”) lúc 7 giờ 30 cùng ngày, trong đó có 1 tép đã được Báu “chích” ngay sau khi mua được. Giá mỗi tép là 100 nghìn đồng.

Từ những thông tin Báu khai báo, cùng ngày, một tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh nhanh chóng lên đường truy tìm và tạm giữ Tiến “đen” cùng 7 tép hêrôin, gần 500.000 đồng và 1 điện thoại di động.

Tại Cơ quan điều tra, Tiến khai nhận: sáng 27-8, Tiến “đen” đón xe đò vào TP. Hồ Chí Minh mua được 1 cục hêrôin với giá 1 triệu đồng, sau đó hắn bắt xe khách về nhà ở xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh. Cục hêrôin được Tiến chia nhỏ thành 22 tép để sử dụng và bán cho các con nghiện trên địa bàn huyện Diên Khánh và TP. Nha Trang để kiếm lời. Theo lời khai của Tiến, trong số 22 tép hêrôin, Tiến đã “lên mây” cùng 10 tép; bán cho một người nghiện tên Đỏ (Nha Trang) 2 tép, giá 180 nghìn đồng; bán cho Lê Xuân Báu 3 tép, giá 300 nghìn đồng. Còn lại 7 tép, Tiến đang tìm cách tiêu thụ thì bị Cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Minh Tiến, Cơ quan Công an phát hiện và thu giữ: 5 đoạn ống nhựa hút nước (màu xanh) dài khoảng 1,5cm; 3 lưỡi dao lam và một số xác đèn cầy.

Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh, Nguyễn Minh Tiến đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình. Tổng trọng lượng 7 tép hêrôin Tiến chưa kịp tiêu thụ có trọng lượng 0,1327gam; 2 tép hêrôin Tiến bán cho người nghiện tên Báu có trọng lượng 0,0409 gam.

L.G