07:09, 11/09/2010

Phá nhiều vụ trộm cắp xe gắn máy

Từ tháng 7 đến những ngày đầu tháng 9-2010, trên địa bàn TP. Nha Trang xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe gắn máy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã phá được nhiều vụ, bắt giữ và truy tố trước pháp luật nhiều đối tượng, đồng thời trả lại tài sản cho người bị hại.

Từ tháng 7 đến những ngày đầu tháng 9-2010, trên địa bàn TP. Nha Trang xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe gắn máy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã phá được nhiều vụ, bắt giữ và truy tố trước pháp luật nhiều đối tượng, đồng thời trả lại tài sản cho người bị hại.

Lúc 9 giờ 30 ngày 4-9, trong lúc tuần tra, Công an phường Vĩnh Nguyên đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng đang tìm cách tiêu thụ chiếc xe gắn máy hiệu Super Dream, biển số 79R1-4464 chúng trộm được từ huyện Vạn Ninh. Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai tên là Ngô Đình Huy (sinh 1992, trú tổ 10 thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) và Lê Hữu Lộc (sinh 1986, thường trú tổ 4 thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh). Qua đấu tranh, Ngô Đình Huy và Lê Hữu Lộc khai nhận, đêm 3-9, tại thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, lợi dụng sơ hở của chủ xe, chúng đã “chôm” được chiếc xe này. Sau đó, Huy và Lộc chạy xe vào Nha Trang tìm nơi tiêu thụ thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Trước đó, trong tháng 7-2010, Công an phường Phương Sài cũng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Lê Quốc Doanh (sinh 1976, tạm trú tổ dân phố 1, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) về hành vi trộm cắp tài sản. Với ý định trộm xe gắn máy, trưa 22-7, Doanh đi xe buýt từ thị trấn Diên Khánh xuống TP. Nha Trang. Sau đó, Doanh đi bộ đến phía trước Nhà Thiếu nhi tỉnh thì phát hiện chiếc xe máy, kiểu dáng Wave (màu đỏ), biển kiểm soát 79N1-1559 của chị Mai Phạm Thanh Hải (trú đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Thọ) đang dựng bên hông Nhà Thiếu nhi tỉnh. Thấy xe vẫn còn có chìa khóa cắm ở ổ khóa và không có người trông coi, Doanh lén đến lấy trộm chiếc xe rồi chạy đến gửi ở bãi giữ xe của Ga Nha Trang. Khoảng 15 giờ cùng ngày, Doanh quay lại bãi giữ xe lấy xe mang đi tiêu thụ thì bị Công an phường Phương Sài phát hiện, bắt giữ.

Với hành vi tương tự, các đối tượng Đinh Văn Phúc (sinh 1975, trú đường Nguyễn Thiện Thuật, TP. Nha Trang), Nguyễn Xuân Sang (sinh 1995, trú tổ 8, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) và Lương Thành Phương (sinh 1993, trú phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) cũng đã bị cơ quan Công an bắt giữ và truy tố trước pháp luật.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Nha Trang cho biết, các đối tượng trộm cắp xe gắn máy khi trộm được tài sản thường đem đi tiêu thụ ở địa bàn khác, hoặc đem rã máy bán lẻ từng bộ phận nên gây khó khăn cho công tác điều tra. Vì thế, người dân cần đề cao cảnh giác với bọn tội phạm này, đừng để đến khi mất của mới đến “gõ cửa” cơ quan chức năng.

L.G