12:09, 06/09/2010

Màn kịch của “nữ quái” 9X

Võ Trần Hương Uyên (sinh ngày 19-6-1996, hộ khẩu thường trú: nhà 403, khu D2, chung cư Bạch Đằng Đông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng; tạm trú số 70 đường Hàn Mặc Tử, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng)...

“Nữ quái” Võ Trần Hương Uyên.

Võ Trần Hương Uyên (sinh ngày 19-6-1996, hộ khẩu thường trú: nhà 403, khu D2, chung cư Bạch Đằng Đông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng; tạm trú số 70 đường Hàn Mặc Tử, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang khởi tố vụ án, khởi tố bị can về các tội danh: lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng cho tại ngoại do chưa đủ 18 tuổi.

. Tin bạn… mất của!

Do bỏ nhà đi và không có nghề nghiệp, vì thế, thời gian qua, Võ Trần Hương Uyên đã “đầu quân” cho một số vũ trường, sàn nhảy ở TP. Nha Trang. Tại đây, Uyên có biết và làm quen với Lê Minh Phương (trú thôn Phước Thủy, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Khoảng 23 giờ ngày 24-8, Uyên nhắn tin vào số điện thoại của Phương và mời Phương đến vũ trường Yasaka-Saigon-Nhatrang “giao lưu” cùng với bạn của Uyên. Thấy khá bất ngờ với nội dung tin nhắn của người bạn mới quen, Phương chưa kịp trả lời thì Uyên tiếp tục gọi điện cho Phương.

Nhận lời, Phương chạy xe mô tô Airblade, biển số 79H5-3089 đến vũ trường Yasaka-Saigon-Nhatrang để gặp Uyên. Sau khi uống được vài ly bia cùng với bạn của Uyên, Uyên nói với Phương: Điện thoại em hết tiền, anh cho em mượn điện thoại để gọi cho bạn tới chơi? Phương đồng ý và đưa điện thoại cho Uyên. Để Phương tin tưởng, Uyên cầm điện thoại bấm và nói chuyện với một người nào đó (thực chất không có ai nghe máy). Sau đó, Uyên tiếp tục ngỏ lời muốn mượn xe máy của Phương để đi đón bạn. Phương tưởng thật nên đã giao chìa khóa xe cho Uyên. Sau khi lấy được xe và chiếc điện thoại Nokia 1200 của Phương, Uyên chạy một mạch ra tới thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh ngay trong đêm.

Ngồi trong vũ trường đến hàng giờ sau, nhưng không thấy Uyên quay lại như đã hứa, Phương mượn điện thoại để gọi điện cho Uyên, nhưng Uyên không nhấc máy. Biết mình bị lừa, sáng 25-8, Phương đã đến cơ quan Công an trình báo. Sau khi tiếp nhận thông tin của người bị hại, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Nha Trang nhanh chóng vào cuộc để truy tìm thủ phạm. Đến sáng 26-8, khi Uyên chạy xe Airblade của Phương từ huyện Vạn Ninh về TP. Nha Trang thì bị các trinh sát bắt giữ.

. Lừa đảo liên tỉnh

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, Võ Trần Hương Uyên khai nhận, ngoài vụ lừa đảo để chiếm đoạt chiếc xe máy Airblade của Lê Minh Phương, Uyên còn lợi dụng tín nhiệm và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 2 người khác ở TP. Đà Nẵng và tỉnh Đắc Lắc.

Theo lời khai của Uyên, đầu tháng 8-2010, Uyên lên TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắc Lắc) tá túc ở Khách sạn Ngân Phương (đường Lý Thường Kiệt, TP. Buôn Ma Thuột) được 2 ngày thì làm quen với cháu gái của chủ khách sạn tên Phạm Thị Thùy Linh (trú số 86 đường Nguyễn Cư Trinh, TP. Buôn Ma Thuột). Qua mối quan hệ này, đến ngày 9-8, tại Khách sạn Ngân Phương, Uyên hỏi mượn xe máy Attila biển số 47L9-9288 của chị Phạm Thị Thùy Linh để đi mua bánh mì, nhưng Uyên đã mang chiếc xe của Linh đi cầm thế ở tiệm cầm đồ Thức Thuận (thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắc Lắc) để lấy 8 triệu đồng. Trước đó, ngày 10-7, bằng những thủ đoạn nêu trên, Uyên cũng đã lừa đảo chiếm đoạn chiếc xe Airblade, biển số 43T1-7657 của một người tên Bảo (trú đường Huỳnh Ngọc Huệ, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), rồi chạy lên TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc cầm thế được 6 triệu đồng.

Qua công tác điều tra, truy xét, đến nay, ngoài chiếc xe mô tô Airblade của Lê Minh Phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cũng đã thu hồi được chiếc xe Airblade biển số 43T1-7657 và xe mô tô Attila 47L9-9288 để làm các thủ tục cần thiết trả cho người bị hại.

L.G