12:08, 17/08/2010

Thủ tục để tách công ty?

- Hỏi: Tôi và bạn tôi đang điều hành một công ty TNHH, nay do nhu cầu kinh doanh, chúng tôi định tách thành 2 công ty có chức năng khác nhau. Xin hỏi thủ tục gồm những gì?

- Hỏi: Tôi và bạn tôi đang điều hành một công ty TNHH, nay do nhu cầu kinh doanh, chúng tôi định tách thành 2 công ty có chức năng khác nhau. Xin hỏi thủ tục gồm những gì?

Nguyễn Tấn Vũ (đường 23-10, Nha Trang)

- Trả lời: Trường hợp tách công ty TNHH, công ty cổ phần để thành lập một hoặc một số công ty mới cùng loại, ngoài giấy tờ bắt buộc khi thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty được tách phải có thêm các giấy tờ sau: Quyết định tách công ty theo quy định tại Điều 151 của Luật Doanh nghiệp; Biên bản họp Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc tách công ty và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác của công ty. Việc đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp mới thực hiện đồng thời với việc bố cáo chấm dứt hoạt động doanh nghiệp cũ cũng như việc giải quyết các quyền và nghĩa vụ có liên quan.

Luật gia MINH HƯƠNG