03:08, 23/08/2010

Vợ một Phường đội trưởng… lừa đảo

Đó là Phan Thị Minh Xuân - 40 tuổi, đăng ký thường trú ở 90/16 Đồng Nai, phường Phước Hải, Nha Trang. Đối tượng này vừa bị Công an TP. Nha Trang ra lệnh truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đó là Phan Thị Minh Xuân - 40 tuổi, đăng ký thường trú ở 90/16 Đồng Nai, phường Phước Hải, Nha Trang. Đối tượng này vừa bị Công an TP. Nha Trang ra lệnh truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tuy có việc làm ổn định nhưng do thích tiêu xài nên Xuân đã nghĩ cách “mượn” tiền của người khác. Ngoài việc “khua môi múa mép” rằng mình quen biết với nhiều người, rất thạo trong lĩnh vực buôn bán bất động sản, đáo hạn ngân hàng…, thị còn tạo uy tín bằng cách dựa vào cái chức “Phường đội trưởng” phường Phước Hải của chồng để “lòe” thiên hạ. Nạn nhân đầu tiên của Phan Thị Minh Xuân là chị H.T.B.D - trú đường Đồng Nai, Phước Hải. Biết chị D. muốn đăng ký hộ khẩu thường trú, Xuân tiếp cận làm quen và hứa hẹn giúp đỡ. Tuy chưa giúp được nhưng Xuân đã “mượn tạm” của chị D nhiều lần, mỗi lần 5 - 10 triệu đồng. Để tạo uy tín, Xuân trả tiền rất đúng hẹn, mỗi lần trả còn “hào phóng” chi thêm vài ba trăm ngàn gọi là chút tiền lãi cho chị D. Khi thấy chị D. bắt đầu tin mình, Xuân tiếp tục mượn thêm 100 triệu đồng với lời hứa sẽ trả gốc trong 5 tháng, kèm lãi 5%/tháng. Tuy nhiên, 1 tháng sau, Xuân lại vay thêm 30 triệu. Sau lần này, chị D. thấy Xuân bỗng dưng… không xuất hiện nữa!

Phạm Thị Minh Xuân
Với nạn nhân T.H.U, cú lừa của thị Xuân đã khiến chị mất ăn mất ngủ khi không đòi lại được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mình. Tin lời Xuân nói rằng thị quen biết với một vài “quan chức” ngân hàng, có thể giúp vay 400 triệu đồng để kinh doanh, chị U. đã đưa cho Xuân 24 triệu đồng tiền “chạy cầu” và giấy tờ nhà đất của mình. Thế nhưng, đợi mãi chị U. vẫn không thấy ngân hàng gọi cho vay, trong khi đó Xuân lại mất hút. Sau nhiều lần gặp, chị U. đã đòi được 24 triệu đồng, còn giấy tờ nhà thì Xuân… lơ đẹp! Với thủ đoạn tương tự, Xuân cũng đã lấy 14 triệu đồng của bà N.T.T ở khóm Hà Ra, phường Vĩnh Phước, khi bà này nhờ Xuân làm thủ tục vay ngân hàng. Ngoài những nạn nhân trên, nữ quái này còn lừa lấy tiền của nhiều người khác với phương thức dùng giấy tờ nhà đất của người này đem thế chấp cho người khác.

Sau khi thu thập lời khai của người bị hại, điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Nha Trang đã tiến hành điều tra xác minh hành vi của Phạm Thị Minh Xuân. Tuy nhiên, nữ quái này tìm mọi cách né tránh, gây cản trở cho Cơ quan điều tra. Do Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang chỉ phê chuẩn quyết định khởi tố bị can mà không phê chuẩn lệnh tạm giam nên Phạm Thị Xuân Minh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện Công an TP. Nha Trang đang phát lệnh truy nã trên toàn quốc đối với Phạm Thị Minh Xuân.

P.V