04:08, 11/08/2010

Hai “nữ quái” sa lưới

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 “nữ quái”: Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1970, thường trú đường 23-10, phường Phương Sơn; tạm trú đường 2-4, phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang) và Nguyễn Thị Hồng Hương (sinh năm 1978, trú đường Phật Học, phường Phương Sơn, TP. Nha Trang) về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 “nữ quái”: Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1970, thường trú đường 23-10, phường Phương Sơn; tạm trú đường 2-4, phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang) và Nguyễn Thị Hồng Hương (sinh năm 1978, trú đường Phật Học, phường Phương Sơn, TP. Nha Trang) về hành vi trộm cắp tài sản.

Sau vài ngày bị trộm, chị Trần Thị Xuân Diệu - chủ cửa hiệu kinh doanh Thảo Dung ở số 3 đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hòa, TP. Nha Trang được Công an TP. Nha Trang bàn giao lại số tiền 45 triệu đồng đã bị mất trộm. Tuy nhiên, vẻ bàng hoàng vẫn còn trên gương mặt của chị Chị Diệu cho biết, các mặt hàng kinh doanh tại cửa hàng của chị chủ yếu là các loại bếp ga cao cấp, máy hút mùi và chậu rửa chén… Khoảng hơn 9 giờ sáng 5-8, khi chỉ có mình chị bán hàng thì có 2 người khách nữ chạy xe gắn máy đến cửa hiệu để hỏi mua hàng. Cả 2 người khách cùng lên tiếng: “Cho tôi coi mấy chiếc chậu rửa chén nhé?”. Sau khi xem nhanh một vài sản phẩm chậu rửa chén trưng bày phía trước cửa hiệu, 2 khách hàng đi vào phía sau cửa hiệu để tiếp tục xem hàng. Vừa đi, một người khách dáng thấp, da ngăm đen lên tiếng: “Cửa hàng có nhà vệ sinh không, cho em đi nhờ chút?”. Chị Diệu chỉ tay về phía góc trong bên trái cửa hàng cho khách, rồi tiếp tục dẫn người khách còn lại - dáng người gầy, cao vào phía trong bên phải cửa hiệu để tư vấn cho khách mua sản phẩm chậu rửa chén ưng ý nhất. Trong lúc giới thiệu sản phẩm cho người khách này, chị Diệu thoạt nhìn qua bên trái thì thấy người khách vừa ở nhà vệ sinh bước ra và tiến tới bàn làm việc của chị. Chị Diệu nghĩ: “Chắc người này định qua coi chậu”. Người khách này đi ra chỗ bàn làm việc của chị rồi nhanh chóng quay trở lại. Vừa đi, chị ta vừa lên tiếng: “Tôi bị đau bụng quá, cho tôi đi nhờ nhà vệ sinh!”. Ngay sau đó, người này ôm bụng đi vào nhà vệ sinh. Người khách còn lại liên tục hỏi về chậu rửa chén như: giá cả, mẫu mã, đồng thời yêu cầu chị Diệu mang thước ra đo kích thước một số sản phẩm chậu rửa chén ở phía trong, bên phải cửa hàng. Xem hết sản phẩm này đến sản phẩm khác, vị khách hàng vẫn không ưng ý và yêu cầu ra xem sản phẩm chậu rửa chén đang trưng bày phía ngoài cửa hàng. Vừa đi ra phía trước cửa hàng, chị Diệu nhìn thấy người khách bị đau bụng cũng từ nhà vệ sinh bước ra. Sau khi xem xong một sản phẩm chậu rửa chén phía bên ngoài, người khách (cao, gầy) tiếp tục lên tiếng: “Thôi, để tôi về đo kích thước bếp ở nhà trước rồi sẽ quay lại mua chậu rửa chén của chị!” Nói xong, hai người khách nhanh chân bước ra khỏi cửa hiệu và quay xe, nổ máy chạy ra đường Lê Hồng Phong.

Sau khi lấy được giỏ xách của chị Diệu, “nữ quái” Nguyễn Thị Thảo đã lục lọi, xé rách ngăn trong giỏ xách để lấy đi 45 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi hai người khách đi khỏi cửa hàng với nhiều dấu hiệu khác thường, chị Diệu đứng nhìn và bắt đầu có cảm giác bất an. Chị nghĩ: “Mình phải ghi lại biển số xe của hai người này”. Sau đó, chị quay lại bàn làm việc mở ngăn bàn để lấy bút ra ghi biển số xe thì phát hiện chiếc giỏ xách của chị đã không cánh mà bay. Chị lấy lại bình tĩnh, rồi chạy vào nhà vệ sinh. Ở đây, chị phát hiện chiếc giỏ xách của mình đang nằm dưới sàn nhà vệ sinh. Khi nhặt chiếc giỏ xách lên để kiểm tra, chị phát hiện kẻ gian đã lục lọi và xé rách ngăn trong giỏ để lấy đi 45 triệu đồng tiền mặt.

Ngay sau đó, chị Diệu đã đến cơ quan Công an trình báo. Trong quá trình lấy lời khai của người bị hại, một mũi trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Nha Trang nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường. Tại đây, các trinh sát tập trung vào 2 khách hàng nữ vừa rời khỏi cửa hiệu của chị Diệu là những đối tượng khả nghi nhất. Qua những thông tin mà chị Diệu cung cấp, đặc biệt là thông tin về chiếc xe hiệu Sirius, màu xanh đậm, biển số 79H1-9067 của 2 khách hàng, các trinh sát đã lật tẩy được hành tung của 2 “nữ quái”.

Tại cơ quan Công an, 2 nữ “đạo chích”: Nguyễn Thị Thảo và Nguyễn Thị Hồng Hương đã cúi đầu nhận tội. Cơ quan Công an đã thu hồi 45 triệu đồng trả lại cho người bị hại. Theo các điều tra viên thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Nha Trang, chiêu trộm tiền khá táo tợn của 2 “nữ quái” cũng là bài học cho nhiều người, nhiều cửa hàng. Mọi người cần đề cao tinh thần cảnh giác để những tên “đạo chích” không còn đất sống.

L.G