05:08, 18/08/2010

Côn đồ chống người thi hành công vụ

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có 2 vụ, 4 đối tượng coi thường pháp luật, ngang nhiên chống lại những người thực thi công vụ. Các đối tượng này đã phải trả giá đắt cho hành vi của mình.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có 2 vụ, 4 đối tượng coi thường pháp luật, ngang nhiên chống lại những người thực thi công vụ. Các đối tượng này đã phải trả giá đắt cho hành vi của mình.

Vụ việc gần đây nhất xảy ra lúc 8 giờ sáng 28-7, khi tổ công tác liên ngành gồm các cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang và lực lượng Công an (Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh) làm nhiệm vụ kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh, lấn chiếm lòng, lề đường quanh khu vực chợ Xóm Mới, phường Tân Lập, TP. Nha Trang. Khi lực lượng liên ngành đi đến chợ Xóm Mới để nhắc nhở các hộ kinh doanh không nên lấn chiếm vỉa hè, đối tượng Phạm Văn Long (tên thường gọi Cu Anh, sinh năm 1987, trú đồi Trại Thủy, phường Phương Sơn) điều khiển xe mô tô biển số 79L8-2457 chạy lại khu vực tổ công tác đang làm nhiệm vụ rồi chửi thề: “Đ.M, mấy ông thích gì?” Nhận thấy thái độ không bình thường của Long, các cán bộ trong đội công tác liên ngành tỏ ra không quan tâm và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình. Thấy vậy, Long rù ga xe máy tông thẳng vào anh Đặng Ngọc Nhị - cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang. Ngay lập tức, anh Nhị dùng hai tay chặn đầu xe máy của Long. Long tiếp tục lên tiếng: “Ông thích gì, muốn gì?”. Thấy Long hung hăng, anh Nhị vẫn bình tĩnh làm nhiệm vụ của mình mà không phản ứng lại.

Sau khi ô tô của tổ liên ngành chuyển bánh để tiếp tục nhiệm vụ, Long đã điều khiển xe mô tô chạy trước ô tô của tổ liên ngành lạng lách, đánh võng để ngăn cản. Thấy vậy, đồng chí Tăng Thái Tú - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang và đồng chí Nguyễn Lê Bảo Chân - cán bộ Phòng PC22 Công an tỉnh xuống xe và khống chế Long. Trong lúc Long đưa tay ra phía sau định rút dao thủ sẵn trong người, các đồng chí Tăng Thái Tú và Nguyễn Lê Bảo Chân kịp thời ngăn cản và thu được con dao nhọn Thái Lan cán vàng.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã hoàn chỉnh hồ sơ, bắt tạm giam Phạm Văn Long về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Một vụ khác, trước đó, vào dịp gần Tết nguyên đán Canh Dần, các đối tượng Trần Nhứt (sinh năm 1986); Lê Văn Tây (sinh năm 1988) và Trần Văn Việt (sinh năm 1990) cùng thường trú thôn Bình Lộc, xã Vạn Bình (huyện Vạn Ninh) đã dùng gạch đá ném vào lực lượng Công an xã Vạn Bình khiến 6 công an viên và 2 đồng chí Phó Trưởng Công an xã Vạn Bình bị thương tích. Đến ngày 14-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vạn Ninh cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng côn đồ về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Rồi đây, những kẻ coi thường pháp luật của Nhà nước, chống lại người thi hành công vụ sẽ được đưa ra xét xử và bị nghiêm trị trước pháp luật.

L.G