04:07, 12/07/2010

Thủ phạm là kẻ thua độ bóng đá

Không ai có thể ngờ vụ án giết người, cướp tài sản dã man ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh cách đây không lâu lại là những tên cướp, kẻ giết người máu lạnh còn trẻ tuổi gây ra.

Không ai có thể ngờ vụ án giết người, cướp tài sản dã man ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cách đây không lâu lại là những tên cướp, kẻ giết người máu lạnh còn trẻ tuổi gây ra.

Cả Trần Văn Tân (sinh năm - SN - 1992) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1991) cùng trú thôn 1, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh đều có một sở thích là xem bóng đá và cá độ bóng đá. Hôm đó, ngày 22-6, World Cup 2010 chưa qua hết vòng đấu bảng, nhưng cả Tân và Dũng đã bán cả xe máy để có tiền chung độ. Rồi sau đó, chúng vẫn tiếp tục “cháy túi” vì thua độ.

Cách đây vài năm, một trong hai tên từng xây tường rào B40 cho gia đình cô Nguyễn Thị Tố Nga (SN 1958, trú xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) - giáo viên Trường Trung học Cơ sở Trịnh Phong (thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh). Mặt khác, do quen biết với gia đình cô Nga, chúng biết cô có tiền nên đã bàn kế hoạch giết cô để cướp tài sản. Sáng 22-6, Tân và Dũng ra chợ Thành (thị trấn Diên Khánh) mua hai con dao Thái Lan. Tối 22-6, Tân và Dũng trèo rào B40, ngồi ở góc vườn nhà cô Nga để tìm cách tiếp cận ngôi nhà. Tuy nhiên, sau khi hút hết 3 điếu thuốc lá, cả Tân và Dũng vẫn chưa thể ra tay, vì hôm đó, gia đình cô Nga có người ra vào. Chúng bàn nhau rút lui.

“Cơn khát” tiền cá độ càng lên đến đỉnh điểm, tối 23-6, chúng tiếp tục trèo rào, vào ngồi ở góc vườn nhà cô Nga để tìm cơ hội. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, chúng thấy cô Nga ra vườn đổ rác, ngay lập tức, tên Dũng lao tới khống chế và dùng dao đâm vào cổ, ngực nạn nhân. Thấy cô Nga kêu la, vùng vẫy, tên Tân lao tới dùng dao đâm nhiều nhát vào hai chân nạn nhân. Khi biết cô Nga đã tắt thở, Dũng vào nhà lục lấy điện thoại và một chiếc xe đạp hiệu Martin, còn tên Tân ở lại tháo 2 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 1 chiếc lắc. Cướp được tài sản, chúng nhanh chóng rời khỏi hiện trường bằng chiếc xe đạp hiệu Martin của gia đình nạn nhân.

Ngay trong đêm 23-6, chúng luân phiên nhau đạp xe vượt hàng trăm ki-lô-mét để vào TP. Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) lẩn trốn.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, em Mai Phú Khánh (SN 1992, con trai cô Nga) đi học từ TP. Nha Trang về nhà nhưng không thấy mẹ. Khánh bèn sang nhà hàng xóm tìm kiếm, nhưng khi Khánh vừa ra đến vườn sau thì thấy mẹ nằm bất động bên vũng máu. Khánh hô hoán, bà con hàng xóm chạy sang định đưa đi cấp cứu, nhưng những nhát dao oan nghiệt đã làm đứt động mạch chủ, khiến cô Nga tử vong trước đó.

Nhận được tin báo của Công an xã Diên Phú, Công an huyện Diên Khánh cùng các điều tra viên thuộc Phòng PC 45 (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) Công an tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ. Tại hiện trường, cơ quan Công an thu thập được một con dao Thái Lan cán màu vàng gãy làm đôi, các dấu vết còn lại đều không rõ ràng khiến công tác điều tra, phá án gặp nhiều khó khăn. Nhưng với quyết tâm cao, các điều tra viên thuộc Phòng PC45 Công an tỉnh cùng các mũi trinh sát hình sự, điều tra viên kể cả các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh cũng được huy động. Công an xã Diên Phú kiên nhẫn bám địa bàn, đồng thời rà soát các đối tượng nghi vấn để phá án. Qua rà soát, các trinh sát nhận định, đối tượng Trần Văn Tân và Nguyễn Văn Dũng có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Về phần Tân và Dũng, sau khi gây án, chúng vào đến TP. Phan Rang - Tháp Chàm và đến nhà người quen của Tân để lẩn trốn, nhưng người quen của Tân từ chối. Không có tiền, Tân và Dũng bán chiếc xe đạp và sợi dây chuyền vàng để lấy tiền. Tá túc ở Ninh Thuận được một thời gian ngắn, chúng bắt xe đò quay trở lại Khánh Hòa.

Đến sáng ngày 5-7, khi Tân và Dũng vừa quay lại địa phương thì bị Công an xã Diên Phú phát hiện và “mời” lên làm việc. Sau nhiều giờ “đấu trí” và bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã khiến tên Tân và Dũng phải cúi đầu nhận tội.

Như vậy, sau 12 ngày phá án, các trinh sát hình sự, điều tra viên Công an huyện Diên Khánh, Công an tỉnh và Công an xã Diên Phú đã đưa hung thủ ra ánh sáng. Đây là chiến công lớn của lực lượng Công an trong công tác đấu tranh chống tội phạm về trật tự xã hội, được người dân hoan nghênh, tin tưởng.

LONG GIANG