02:07, 05/07/2010

Phan Thị Hường nhận thêm 12 năm tù vì lừa đảo

Sáng 30-6, Tòa án nhân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Phan Thị Hường (39 tuổi, trú đường Nguyễn Thái Học, TP. Nha Trang) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sáng 30-6, Tòa án nhân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Phan Thị Hường (39 tuổi, trú đường Nguyễn Thái Học, TP. Nha Trang) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại Tòa, bị cáo Hường khai nhận, do nợ tiền của rất nhiều người nhưng không có khả năng thanh toán, Hường đã rao bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất của Hường tại 17/15 Tăng Bạt Hổ (Nha Trang) với mục đích lừa tiền của người mua. Căn nhà trên đất này đã bị Hường thế chấp vay tiền tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu (Eximbank) Chi nhánh Nha Trang.

Được người thân giới thiệu, ngày 21-6-2008, vợ chồng ông Hoàng Đức Tường (trú đường Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang) đã gặp Hường để thỏa thuận mua nhà trên đất 17/15 Tăng Bạt Hổ. Để tạo niềm tin, Hường đưa giấy tờ nhà đất photo cho vợ chồng ông Tường. Hai bên thỏa thuận, thống nhất giá 900 triệu đồng. Ngay trong ngày, ông Tường đã giao cho Hường toàn bộ số tiền này. 2 ngày sau, Hường hẹn vợ chồng ông Tường đến phòng công chứng để ký hợp đồng chuyển nhượng. Hường hứa sẽ đến Eximbank rút sổ đỏ về để công chứng viên kiểm tra, ký xác nhận rồi sẽ giao cho vợ chồng ông Tường sau. Tin tưởng Hường, vợ chồng ông Tường đã ra về, còn Hường không thực hiện thỏa thuận.

Tòa đã tuyên phạt bị cáo Phan Thị Hường 12 năm tù và buộc bồi thường cho người bị hại 900 triệu đồng.

Trước đó, ngày 4-6, Phan Thị Hường đã bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt 20 năm tù cũng với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền chiếm đoạt 14,865 tỷ đồng và 20 lượng vàng.

K.N