05:07, 30/07/2010

Bắt khẩn cấp hai đối tượng cưỡng đoạt tài sản

Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa có lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hoài Anh (sinh năm 1987, trú thôn Đông 2, xã Diên Điền) và Nguyễn Minh Tâm (tên thường gọi là Sáu lùn). Đây là 2 kẻ đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản xảy ra tối 20-6-2010.

Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa có lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hoài Anh (sinh năm 1987, trú thôn Đông 2, xã Diên Điền) và Nguyễn Minh Tâm (tên thường gọi là Sáu lùn). Đây là 2 kẻ đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản xảy ra tối 20-6-2010.

Nguyen Hoai Anh
Theo kết luận của Cơ quan điều tra Công an huyện Diên Khánh, tối hôm đó, trên đường đi đến xã Diên Tân, Anh và Tâm thấy có một tốp thanh niên, trong đó có 3 thanh niên đi trên một xe máy và 2 cô gái đi xe đạp. Thấy 1 trong 2 thanh niên này có điện thoại di động, Anh nảy sinh ý định chiếm đoạt. Biết 3 thanh niên này chỉ đi theo chọc ghẹo 2 cô gái nọ nên Anh giả vờ áp sát 2 cô gái: “Bữa trước em nói em thương anh, sao bây giờ lại đi với tụi nó?”. Thấy vậy, 3 thanh niên quay xe lại theo hướng về xã Diên Phước. Anh và Tâm đuổi theo. Anh cho xe ép sát xe của 3 thanh niên nọ và nói: “Tụi mày có biết 2 con nhỏ đó là ai không mà dám chọc ghẹo?”. Lê Thanh Phong - một trong 3 thanh niên nọ lí nhí trả lời: “Dạ, tụi em chỉ là bạn”. Để uy hiếp tinh thần của đám thanh niên này, Tâm dùng ná cao su chĩa về hướng 3 người nhưng bắn không trúng ai. Trong khi đó, Anh yêu cầu: “Tụi mày đưa điện thoại di động cho tao coi, nếu có số điện thoại của 2 con nhỏ đó thì chết với tao”. Một trong số họ đưa điện thoại cho Anh nhưng điện thoại lại… hết tiền, không gọi được nên Anh trả lại. Anh yêu cầu Phong đưa điện thoại cho hắn. Sau khi lấy được điện thoại, Anh và Tâm rồ ga chạy về hướng Diên Lâm. Sau đó, bọn chúng về thị trấn Diên Khánh ăn bánh canh. Vừa ăn, Anh vừa tháo sim điện thoại vứt đi. Ăn xong, chúng quay xe về hướng Diên Điền và tìm mối bán chiếc điện thoại vừa trấn lột được với giá 500.000 đồng. Người mua chiếc điện thoại này sau đó bán lại cho người khác cũng với giá tiền trên. Công an huyện Diên Khánh đã thu giữ chiếc điện thoại tang vật.

 và Nguyen Minh Tam.
Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh, hành vi của Anh và Tâm đã có dấu hiệu phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”, quy định tại khoản 1, Điều 135 Bộ Luật Hình sự. Được biết, trước đó Nguyễn Hoài Anh đã từng bị tuyên án 6 năm tù về tội “Cướp tài sản, cướp giật tài sản”. Vừa mãn hạn tù năm 2009 nhưng “ngựa quen đường cũ”, lần này hắn lại có cơ hội vào nhà đá bóc lịch vì những “thành tích” bất hảo của mình.

T.V