04:06, 23/06/2010

Tử hình kẻ giết vợ, phi tang xác dưới hầm rút

Ngày 23-6, rất đông người dân đã đến Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Khánh Hòa để theo dõi phiên tòa xử Trần Văn Ban (40 tuổi, trú tại tổ 4, Lương Hòa, Vĩnh Lương, TP. Nha Trang)...

Ngày 23-6, rất đông người dân đã đến Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Khánh Hòa để theo dõi phiên tòa xử Trần Văn Ban (40 tuổi, trú tại tổ 4, Lương Hòa, Vĩnh Lương, TP. Nha Trang) về hành vi giết vợ rồi chặt và phi tang xác dưới hầm rút. Trần Văn Ban đã bị TAND tỉnh tuyên án tử hình về tội “Giết người”.

Bị cáo Trần Văn Ban không một lần ngẩng mặt trong suốt phiên tòa.

Tại tòa, bị cáo Trần Văn Ban khai nhận do mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng, Ban đã giết vợ và chặt thành nhiều khúc rồi bỏ xuống hầm rút nhằm phi tang. Đại diện người bị hại là mẹ vợ bị cáo không đòi hỏi bồi thường và đề nghị mức án tử hình đối với kẻ thủ ác. Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa cũng đề nghị mức án tử hình vì hành vi giết người của bị cáo có tính chất côn đồ, man rợ. Nhiều người dự phiên tòa đã vỗ tay biểu thị sự đồng tình với mức án đề nghị.

Trần Văn Ban và chị Trần Thị Hiếu kết hôn năm 1992, có 3 con chung (con lớn 17 tuổi, con nhỏ 2 tuổi). Hai vợ chồng làm nghề giết mổ và bán thịt heo. Ngày 29-10-2009, hai vợ chồng cãi vã do chị Hiếu nghi ngờ Ban lấy 10 triệu đồng cho “gái”. Khoảng 2 giờ ngày 2-11-2009, khi chị Hiếu đang vừa làm lòng heo vừa cãi vã với chồng thì Ban đã dùng một cây gỗ đánh mạnh mấy lần vào đầu chị. Đánh chết chị Hiếu xong, Ban còn chặt xác vợ và phi tang xuống hầm rút (qua lỗ thông hơi có đường kính 10cm) rồi dùng sim điện thoại của vợ nhắn phao tin chị đã lấy 350 triệu đồng bỏ nhà đi theo trai. 7 ngày sau, Ban thông báo cho Công an xã việc vợ mất tích, sau đó bỏ trốn. Trong khi bỏ trốn, Ban nhờ cháu xây bít lỗ thông hơi hầm rút.

Ngày 29-12-2009, phát hiện vết xi măng mới bít, các em chị Hiếu đã phá hầm rút và nhận ra có một số đoạn xương nghi là xương người và đã báo công an. Cơ quan công an đã tìm thấy bộ xương người dưới hầm rút nhà Ban. Ngày 2-1-2010, Ban đến đầu thú tại Công an TP. Nha Trang.

K.N